Nhận định chứng khoán 29/8: VN-Index giằng co vùng 1.280 Điểm

Nhận định chứng khoán 29/8:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index lên 1.290 điểm

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và chỉ số VN-Index có thể sớm vượt hoàn toàn mức 1.290 điểm trong 1-2 phiên tới. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Chứng khoán đã hạ nhiệt trong ba phiên giao dịch gần đây, trong khi chỉ số nhóm Bất động sản (VNReal) vẫn có thể điều chỉnh trong phiên tới, nhưng Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn ở ba nhóm cổ phiếu này vẫn ở mức thấp và dư địa tăng ngắn hạn vẫn còn nhiều.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường đi ngang vùng 1.280 điểm

VN-Index tiếp tục đi ngang trong phiên hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.281,44 điểm. Số mã giảm nhiều hơn số mã tăng, 11/18 ngành tăng điểm cho thấy dòng tiền có sự phân hóa. Ngành Du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng; ngược lại, ngành Bất động sản giảm mạnh nhất. Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Xu hướng đi ngang tại ngưỡng 1.280 điểm vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Mặc dù VN-Index vẫn duy trì sắc xanh trong phiên đầu ngày, tâm lý thận trọng của cả bên mua và bên bán đã khiến chỉ số giằng co trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu. Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 0,88 điểm (+0,07%), chốt ở mức 1.281 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh trên HSX đạt 658 triệu cổ phiếu, tăng hơn 11% so với phiên trước, với giá trị giao dịch đạt 14.854 tỷ đồng.

Phiên giao dịch tăng điểm nhẹ giúp điểm số kỹ thuật của MAS vẫn duy trì ở mức +2, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là trung tính.

Chứng khoán Vietcap: Trung lập - VN-Index đi ngang

Tín hiệu điều chỉnh vẫn chưa được xóa khi chỉ số VN-Index duy trì dao động ở chế độ thu gọn. Hỗ trợ và kháng cự trong các phiên lần lượt là ngưỡng 1.285 điểm và 1.275 điểm. Theo dự báo này, VN-Index sẽ tiếp tục chuyển động ngang và chưa thể điều chỉnh do áp lực bán còn thấp trên nhóm vốn hóa lớn.

Trường hợp tích cực, chỉ số vẫn có thể vượt qua 1.285 điểm và kiểm tra vùng 1.300 điểm. Ngược lại, nếu vi phạm ngưỡng 1.275 điểm, chỉ số sẽ tăng khả năng điều chỉnh về 1.260 điểm.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - thị trường dao động vùng 1.280 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index rút chân tăng điểm với thanh khoản vượt mức bình quân 20 phiên. Nhiều cổ phiếu bất động sản đã kiểm định lại các mốc hỗ trợ trong nhịp rung lắc. Agriseco cho rằng đây có thể là quá trình rũ bỏ trong giai đoạn hồi phục tăng giá. Dự báo diễn biến giai đoạn tới, VN-Index sẽ có các phiên tăng giảm xen kẽ và tạo vùng cân bằng quanh mốc 1.280 (+/-10) điểm. Nhà đầu tư duy trì nắm giữ danh mục. Ưu tiên mở mua mới nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN30 đang chiết khấu về vùng hỗ trợ tại các nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn