Nhận định chứng khoán 3/7: VN-Index hướng lên 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán 3/7: VN-Index hướng lên 1.280 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index lên 1.280 điểm

VN-Index tăng hơn 15 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.269,79 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bảo hiểm, Dầu khí,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp.

Trong những phiên tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trở lại ngưỡng 1.280 điểm, tuy nhiên có thể bị chặn lại bởi áp lực chốt lời.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - VN-Index lên vùng 1.280 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index mở cửa tạo gap up và kết phiên hình thành nến marubozu tăng điểm cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ có nhịp chớm tiến lên vùng kháng cự quanh 1.280 (+/-5) điểm, tương ứng MA20 ngày với quán tính tăng tốt như hiện tại.

Tuy nhiên, Agriseco cho rằng xu hướng sau nhịp tăng của chỉ số có thể kém bền vững khi thanh khoản đang chưa có mức hồi phục tương ứng. Nhà đầu tư ưu tiên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ khi chỉ số tiến về vùng kháng cự kể trên.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index lên 1.277 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức kháng cự 1.277 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, nhưng nếu thị trường duy trì đà hồi phục trong phiên kế tiếp thì có thể sớm bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn.

Điểm tích cực là xu hướng nhiều cổ phiếu Ngân hàng đã có chuyển biến tích cực hơn cho thấy dấu hiệu chững lại đà giảm ngắn hạn, điều này nói lên khả năng xuyên thủng mức 1.230 điểm của chỉ số VN-Index được đánh giá thấp.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - chỉ số chỉnh về 1.258 - 1.265 điểm

Việc VN30 chưa vượt kháng cự MA10 có thể thúc đẩy nhịp điều chỉnh giảm cho nhóm vốn hóa lớn, từ đó tạo áp lực điều chỉnh chung cho thị trường sau 2 phiên hồi phục. Theo đó, Vietcap kỳ vọng VN-Index sẽ giảm để kiểm định lại hai hỗ trợ vừa vượt qua là các đường MA10, MA50 tại vùng 1.258 - 1.265 điểm. Trong trường hợp lực bán không mạnh và vùng hỗ trợ này không bị vi phạm, VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục sau đó lên các mục tiêu ngắn hạn cao hơn.

Chứng khoán SSI: Trung lập - chỉ số gặp kháng cự tại 1.271 - 1.272 điểm

VN-Index tạo gap tăng và hướng lên sát vùng 1.270 điểm. Chỉ báo kỹ thuật RSI cải thiện, ADX giữ trạng thái tiêu cực ngắn hạn. Nhịp hồi phục với thanh khoản thấp, thể hiện mức độ thiếu ổn định và khả năng chỉ số có thể gặp thử thách khi tiệm cận vùng kháng cự 1.271 - 1.272 điểm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn