Nhận định chứng khoán 6/6: VN-Index khó vượt 1.285 điểm

Nhận định chứng khoán 6/6: VN-Index khó vượt 1.285 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - chỉ số sớm lên 1.300 điểm

Về diễn biến kỹ thuật, VN-Index tạo mẫu nến Hammer đảo ngược khi sự áp đảo của lực cầu không duy trì được đến hết phiên. Agriseco cho rằng áp lực bán dù vẫn gia tăng khi VN-Index đang trong vùng đỉnh trung hạn, nhưng mức tăng là không đáng kể và đang được lực cầu hấp thụ tốt. Với việc xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì và dòng tiền đang lần lượt lan tỏa ra các nhóm ngành trên thị trường, VN-Index nhiều khả năng sẽ có quán tính tăng và hướng lên vùng 1.300 điểm trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư nên duy trì danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật. Trong trường hợp thị trường xác nhận vượt đỉnh trung hạn kể trên, nhà đầu tư có thể đưa tỷ lệ cổ phiếu lên 100% danh mục, ưu tiên nhóm VN30 và cổ phiếu đầu ngành để đón đầu nhóm dẫn dắt đà tăng.

Chứng khoán BSC: Trung lập - xu hướng thị trường bất định

VN-Index tiến lên ngưỡng 1.295 điểm trong ngày hôm nay, tuy nhiên áp lực chốt lời tại đây đã đẩy chỉ số xuống đóng cửa tại mốc 1.284,35 điểm, gần như không thay đổi so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Du lịch và giải trí… Ở chiều ngược lại, ngành Dịch vụ tài chính, Bất động sản có phiên giao dịch tích cực.

Hiện tại, thị trường vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.285 điểm và thanh khoản ở mức thấp, cho thấy xu hướng ngắn hạn còn bất định. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán SSI: Trung lập - VN-Index tích lũy

VN-Index đóng cửa tại 1.284,35 điểm, tăng 0,83 điểm (+0,06%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 884 triệu đơn vị. Thị trường chưa thể bứt phá đỉnh cũ tại 1.292 điểm và vẫn trong vùng 1.278 - 1.292 điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX giữ vị thế trung tính, riêng RSI có tín hiệu tích cực nhẹ. Như vậy, chỉ số VN-Index sẽ duy trì trạng thái tích lũy ngắn hạn.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - VN-Index về 1.265 điểm

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.265 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao nên các nhà đầu tư cần thận trọng với các vị thế mua mới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng sát vùng lạc quan quá mức cho nên nhịp điều chỉnh có thể xảy ra.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - chỉ số về lại 1.273 - 1.282 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm để kiểm định khu vực hỗ trợ tại 1.273 - 1.282 điểm. Nếu áp lực bán không mạnh, chỉ số sẽ hồi phục lại về phía cuối ngày và tăng trong phiên sau đó, hướng lên vùng 1.310 - 1.315 điểm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn