Nhận định thị trường chứng khoán 21/8: Kiểm định vùng kháng cự 1.280 - 1.285 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 20/8 

VN-Index tiếp tục tăng gần 11 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.272,55 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành bất động sản, hàng cá nhân & gia dụng.

Ở chiều ngược lại, ngành dầu khí giảm mạnh nhất hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/8

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Phiên tăng điểm hôm nay có thanh khoản khá tốt, thị trường có thể tiếp tục tiến lên vùng kháng cự 1.280  - 1.285 trong ngắn hạn.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp với vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là 1.260 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể cũng sẽ nhanh chóng kết thúc, nhịp điều chỉnh này mang tính kỹ thuật cùng với đó áp lực chốt lời gia tăng khi nhiều cổ phiếu đã đạt mức sinh lời cao tính từ vùng đáy ngắn hạn thiết lập ngày 5/8.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng. Xu hướng ngắn hạn của thi trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi và ưu tiên mua tại nhịp điều chỉnh do thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh khi VN-Index giao dịch gần vùng kháng cự 1.273 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

VN-Index bắt đầu chịu áp lực chốt lời gia tăng trong phiên chiều cổ phiếu về tài khoản. Tuy nhiên, dòng tiền vào các nhóm cổ phiếu dẫn dắt vẫn cho thấy sự hưng phấn, tạo lực đỡ chính cho thị trường.

Nhiều khả năng VN-Index có thể tiếp tục duy trì đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh hơn trong những phiên tới tại quanh cận trên vùng cản gần. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Trên đồ thị kỹ thuật, thị trường tiếp tục tăng giá khi cầu mua mới hấp thụ phần lớn áp lực bán ngắn hạn của cổ phiếu. Chỉ báo Bollinger Bands mở rộng và giá có xu hướng bám sát dải trên.

Agriseco Research cho rằng, thị trường sẽ hướng lên vùng 1.290 điểm trong các phiên tới khi đang có quán tính tăng điểm theo đà hồi phục hình chữ “V”. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng vị thế trading tại các nhịp rung lắc trong phiên, ưu tiên cổ phiếu đầu ngành, nhóm đang thu hút dòng tiền như: Bất động sản, chứng khoán, bán lẻ.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán MB (MBS)

Phái sinh gặp lực chốt lời cuối phiên khi giảm độ cao gần 8 điểm trong 30 phút cuối phiên, đóng cửa phiên giao dịch thị trường tăng nhẹ 4 điểm về 1.302 điểm. Basis giữa phái sinh và VN30 mở rộng với -3,25 điểm. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhẹ 500 hợp đồng.

Với việc phái sinh hạ độ cao khi gặp vùng cản mạnh 1.305 - 1.310 điểm cùng với basis mở rộng ở mức âm, phiên ngày mai rung lắc có thể xảy ra, phái sinh sẽ kiểm nghiệm lại vùng 1.300 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị mua (long) tại vùng 1.295 – 1.300 điểm, cắt lỗ khi giảm qua 1.288 điểm. Chiến lược giao dịch bán (short) tại vùng cản 1.305 – 1.310 điểm, cắt lỗ khi vượt qua 1.315 điểm. 

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Trên khung 1D, VN30 đã quay về vùng cản 1.310 tương đương với đường Senkoupan A. Trên khung 1H, các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI đều đang ở vùng cao và cho thấy dấu hiệu suy yếu. VCBS khuyến nghị nhà đầu tư mở vị thế mua (long) với mục tiêu 1.315 trong phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm tại vietnambiz.vn