Nhận định thị trường chứng khoán 29/8: Thử thách lại ngưỡng 1.290 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 28/8 

VN-Index tiếp tục đi ngang trong phiên hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.281,44 điểm. Số mã giảm nhiều hơn tăng, 11/18 ngành tăng điểm cho thấy dòng tiền có sự phân hóa. Ngành du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng; ở chiều ngược lại, cổ phiếu bất động sản giảm mạnh nhất. Về giao dịch của khối ngoại, họ bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Xu hướng đi ngang tại ngưỡng 1.280 vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng 1.290 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và VN-Index có thể sớm vượt hoàn toàn mức 1.290 điểm trong 1 - 2 phiên tới.

Ngoài ra, cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán đã hạ nhiệt trong ba phiên giao dịch gần đây, trong khi đó chỉ số nhóm bất động sản (VNReal) vẫn còn có thể điều chỉnh trong phiên tới nhưng nhóm phân tích đánh giá rủi ro ngắn hạn ở ba nhóm cổ phiếu này vẫn ở mức thấp và dư địa tăng ngắn hạn vẫn còn nhiều.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Trạng thái giằng co tiếp tục là xu hướng chủ đạo trong phiên hôm nay với thanh khoản gia tăng, tuy nhiên diễn biến xung lực phần nào nghiêng về phe mua hơn khi dòng tiền bắt đáy liên tục đỡ giá khi xuất hiện lực bán lớn.

Mặc dù rủi ro xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh còn hiện hữu, với việc xu hướng tăng ngắn hạn đang được bảo toàn, VN-Index đang có xác suất cao chinh phục thành công ngưỡng cản gần. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) 

Thị trường tiếp tục giằng co mạnh trong phiên nhưng vẫn có nỗ lực giữ sắc xanh. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy dòng tiền có động thái gia tăng và tranh chấp với nguồn cung. Với mức hỗ trợ được nâng lên so với phiên trước, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ từ dòng tiền và có cơ hội nới rộng nhịp tăng trong thời gian tới.

Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục sau đợt điều chỉnh và có thể cân nhắc những đợt điều chỉnh để mua ngắn hạn tại các cổ phiếu có diễn biến tích cực từ nền hỗ trợ. Tuy nhiên, cần hạn chế mua đuổi theo giá đã tăng cao và cân nhắc vùng giá tốt để chốt lời ngắn hạn.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2409 đang sideway đi ngang theo mẫu hình tam giác tuy nhiên mẫu hình này vẫn đang hình thành và cần xác nhận trong phiên tới. Cụ thể, giá cần retest lại khu vực cận dưới của mẫu hình tương ứng 1.317 - 1.318 điểm và bật tăng trở lại để tiến lên vùng 1.326 - 1.328 điểm. Ngược lại, giá xuyên thủng 1.317 điểm thì mẫu hình này không còn hiệu lực.

Xu hướng ngắn hạn khung Daily của HĐ VN30F2409 duy trì mức tăng với trailing stoploss tại 1.298 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược mua (long) tại vùng 1.318 - 1.319 điểm, dừng lỗ 1.317 điểm và chốt lời 1.326 - 1.328 điểm. Vị thế short (bán) xem xét tại 1.328 điểm, dừng lỗ 1.331 điểm.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường phái sinh tiếp diễn một phiên giao dịch đi ngang biên độ hẹp giống như trên thị trường cơ sở. Chốt phiên phái sinh tăng nhẹ 0,3 điểm lên 1.322,1 điểm. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhẹ hơn 600 hợp đồng.

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ quốc khánh nên thị trường tiếp tục giao dịch chậm chạp, MBS cho rằng giao dịch giằng co sẽ vẫn tiếp diễn, khuyến nghị: mua (long) tại vùng 1.315 – 1.318 điểm, cắt lỗ khi giảm qua 1.310 điểm. Chiến lược giao dịch short (bán) tại vùng cản 1.320 – 1.325 điểm, cắt lỗ khi vượt qua 1.330 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm tại vietnambiz.vn