Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/6: Tiếp tục đà tăng

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 20/6

VN-Index kết phiên tăng nhẹ với 2,5 điểm dừng chân tại ngưỡng 1.282 điểm tương ứng mức tăng 0,2% so với phiên trước đó. Khối lượng khớp lệnh không có nhiều sự thay đổi so với trước đó khi đạt hơn 818 triệu đơn vị, và tương ứng giá trị hơn 21.358 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 là hỗ trợ tích tực giúp đà tăng được duy trì khi đóng cửa tăng hơn 8 điểm. Đáng chú ý trong chiều tăng có VPB tăng 3,7%; TCB (+2,7%); BCM (+2,1%).

Ngược lại, VRE, BID và BVH lại có diễn biến kém khi đóng cửa giảm hơn 1%. Ngoài ra, ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có một số mã có mức tăng ấn tượng như RAL, TNH, TCH, … kết phiên với mức giá trần. Khối ngoại vẫn tiếp tục đà bán ròng với giá trị hôm nay ở mức 1.000 tỷ đồng trên cả 2 sàn HNX và HOSE.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/6

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

VN-Index sẽ có xu hướng Sideway với vùng cân bằng đang được hình thành quanh đường MA20. Vùng 1.250-1.255 điểm được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy trong các nhịp rung lắc mạnh của chỉ số. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều.

Về phía giải ngân mới, ưu tiên chờ đợi cơ hội tại vùng hỗ trợ kể trên với các cổ phiếu đầu ngành hoặc cổ phiếu có sẵn trong danh mục. Phiên mai VN-Index có thể rung lắc mạnh cuối ngày do hoạt động cơ cấu của các ETF theo dõi chỉ số FTSE Vietnam Index và MarketVector Vietnam Local Index.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại trong những phiên giao dịch tới, điểm tích cực là dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu VN30 nhưng xu hướng này chưa rõ ràng và cần chờ xác nhận thêm trong vài phiên tới.

Ngoài ra, các nhóm cổ phiếu tăng trưởng tiếp tục xu hướng tăng và vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi áp lưc bán của khối ngoại vẫn còn cao.

Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng mạnh trên thị trường chứng khoán Việt Nam, nhưng có xu hướng dịch chuyển vào các thị trường chứng khoán có mức tăng trưởng mạnh, điều này cũng cho thấy dòng tiền ngoại đang ưa thích những thị trường tăng trưởng mạnh và tỷ giá tăng thấp. Như vậy, khối ngoại vẫn tiếp tục xu hướng bán ròng nhưng điều này có thể sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

Dưới sự nâng đỡ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index đã cho phản ứng hồi phục và hình thành mẫu nến rút chân quanh ngưỡng hỗ trợ gần. Mặc dù vậy, áp lực cung phía trên vẫn còn tương đối lớn và nhóm cổ phiếu trụ chỉ có thế giúp giữ nhịp cho chỉ số. Do đó rủi ro chỉ số có thể đảo chiều đang có phần lấn át hơn khi VN-Index tiếp cận trở lại các vùng kháng cự.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN30F2407 gặp cản tại khu vực 1.326 điểm tương ứng Fibo Retracement 61,8% và giá đang mở ra sóng hiệu chỉnh dạng Flat (AB-C) với sóng C dự kiến đã kết thúc tại 1.326 điểm. Điều này đồng nghĩa giá đang trong nhịp bật kỹ thuật trong xu hướng giảm đang hình thành. Nhịp hồi phục trong phiên tới không vượt được 1.322 - 1.323 điểm sẽ xác nhận kịch bản nhịp điều chỉnh sẽ còn tiếp tục.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2407 đang ở mức tăng với trailing stoploss tại 1.292 điểm. Nhà đầu tư xem xét mở vị thế bán (short) trên VN30F2407 tại vùng 1.322 - 1.323 điểm, dừng lỗ 1.325,5 điểm. Ngược lại, mở vị thế Long khi giá vượt lên 1.326 điểm, với mục tiêu 1.330 - 1.333 điểm, dừng lỗ 1.322 điểm.

Chứng khoán MB (MBS)

Tiếp tục quán tính tăng điểm khi mở cửa, phái sinh kéo lên 10 điểm sau đó giảm nhiệt, có thời điểm trong phiên về tham chiếu. Hôm nay là phiên đáo hạn tháng 6, phái sinh diễn ra êm đềm, cả phe mua (long), bán (short) đều có cơ hội. Chốt phiên tăng 6.7 điểm ở mốc 1.323,7. Basis hợp đồng tháng 7 âm nhẹ 2,86 điểm. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 5.000 hợp đồng ở kỳ hạn tháng 7.

Thị trường cơ sở tiếp tục đi ngang quanh mốc 1.280 điểm. Phái sinh vẫn diễn ra giằng co, cơ hội trading trong phiên cho cả 2 phe mua, bán. Mua (long) tại mốc hỗ trợ 1.310 – 1.315, cắt lỗ khi thủng 1.304. Bán (short) ở 1.325 – 1.330 cắt lỗ khi vượt 1.336 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Xem thêm tại vietnambiz.vn