Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/6: Duy trì quán tính

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 24/6 

VN-Index giao dịch trong vùng 1.280 – 1.285 trong đầu phiên sáng trước khi giảm mạnh và đóng cửa tại mốc 1.254,12 điểm, giảm gần 28 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành hóa chất dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành dầu khí, … Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng gần 1.000 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/6

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Phiên giảm điểm hôm nay có thanh khoản lớn. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể theo quán tính giảm tiếp xuống vùng hỗ trợ 1.235 – 1.240.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

VN-Index lao dốc từ giai đoạn đầu phiên và hình thành mẫu nến giảm điểm thân đặc, đi kèm thanh khoản tăng vọt. Đây là phiên phân phối thứ 2 kể từ mốc đỉnh ngắn hạn quanh 1.305 điểm, cho thấy nguy cơ chỉ số nối dài chuỗi giảm điểm ngày càng gia tăng.

Nhiều khả năng VN-Index vẫn chịu quán tính điều chỉnh trong các phiên tới, trước khi có thể cho phản ứng rút chân giằng co trong vùng biên độ 1.210 - 1.240 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân một phần tỷ trọng nhỏ trading quay vòng cho các vị thế đang nắm giữ tại khi chỉ số lui về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

VN-Index đóng cửa ở mức giá gần thấp nhất phiên và hình thành mẫu nến marubozu giảm điểm cho thấy áp lực bán đang chiếm ưu thế. Thị trường sau khi mất mốc hỗ trợ tại vùng 1.275 - 1.280 đã lùi về vùng hỗ trợ 1.250 – 1.255 điểm, tương ứng mốc MA50. Chỉ báo RSI đảo chiều giảm cho thấy tín hiệu kém tích cực và áp lực bán có thể tiếp tục gia tăng.

Agriseco Research cho rằng, quán tính giảm của thị trường có thể tiếp tục xuất hiện vào phiên sáng ngày mai trước khi kiểm định lại lực cầu tại vùng hỗ trợ 1.250 - 1.255 điểm. Nhà đầu tư có thể tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao trong thời gian vừa qua và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ.

Về phía giải ngân mới, có thể canh giải ngân đối với các cổ phiếu đầu ngành, bluechips khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ đồng thời chỉ báo RSI về vùng quá bán.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, diễn biến thị trường trong ngắn hạn đã trở nên tiêu cực hơn, mặc dù vậy các chỉ báo kỹ thuật giảm về gần vùng quá bán cho nên đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh và chuyển sang trạng thái bi quan.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức tăng xuống giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2407 tiếp tục giảm phiên hôm nay và đã xuyên qua ngưỡng 1.313 điểm qua đó xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn đang hình thành. Giá đang bám biên dưới của dải bollinger kết hợp với RSI đang giảm về vùng quá bán cho thấy khả năng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục ngắn lên vùng 1.300 - 1.305 để kiểm tra cung cầu ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2407 chuyển xuống mức giảm với trailing stoploss tại 1.335 điểm. Nhà đầu tư xem xét mở vị thế mua (long) vào đầu phiên với mục tiêu 1.295 - 1.300 điểm, dừng lỗ 1.289 điểm. Đồng thời, đảo sang vị thế bán (short) khi giá không vượt được 1.301 - 1.305, dừng lỗ 1.309 điểm.

Chứng khoán MB (MBS)

Phái sinh hôm nay giảm điểm mạnh cùng với thị trường cơ sở, trong phiên hầu như không có nhịp hồi phục nào đáng kể. Kết phiên phái sinh giảm 30,2 điểm đóng cửa ở 1.290,7 điểm. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 2.000 hợp đồng.

Lực bán (short) bất ngờ tăng mạnh áp đảo lực mua (long), chiến thuật mua (long) bắt đáy tiềm ẩn nhiều rủi ro, cần hạn chế trading mua (long) trong ngày, hoặc với kỳ vọng điểm thấp tại các mốc hỗ trợ. Mua (long) tại vùng 1.270 – 1.275 điểm cắt lỗ khi thủng 1.264 điểm. Bán (short) tại vùng 1.295 – 1.300 cắt lỗ khi vượt 1.307 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Xem thêm tại vietnambiz.vn