Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/6: Áp lực điều chỉnh còn hiện hữu

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 26/6 

VN-Index tăng lên ngưỡng 1.260 ngay đầu phiên sáng trước khi lực bán xuất hiện và đẩy chỉ số xuống ngưỡng 1.245. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy tại đây đã giúp chỉ số ngược dòng trở lại và đóng cửa tại mốc 1.261,24 điểm, tăng gần 5 điểm so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành ô tô và phụ tùng, dầu khí, … Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/6

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường đang giao dịch với thanh khoản rất thấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên này.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ gặp áp lực giảm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, nhóm phân tích cho rằng nhịp hồi trong hai phiên vừa qua cũng có thể nhanh chóng kết thúc khi lực cầu đang suy yếu. Tuy nhiên, cũng không loại trừ đà tăng nhẹ vẫn có thể xảy ra khi đây là thời điểm chốt NAV của các quỹ trong quý II/2024, nhưng đà tăng có thể sẽ không lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra bi quan với diễn biến thị trường hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp 40 - 45% danh mục trong ngắn hạn. Đồng thời, các nhà đầu tư chưa nên mua vào trong giai đoạn này.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index hình thành mẫu nến rút chân sau khi chạm đường MA100 ngày, cho thấy phản ứng của phe mua tương đối chủ động và lực cầu bắt đầu có tín hiệu giải ngân thăm dò. Mặc dù vậy, rủi ro giảm điểm vẫn đang có phần lấn át hơn khi nhiều cổ phiếu trụ vẫn đang cho thấy quán tính điều chỉnh chưa kết thúc.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân một phần tỷ trọng nhỏ trading quay vòng cho các vị thế đang nắm giữ tại khi chỉ số lui về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Trên đồ thị kỹ thuật, vùng 1.250 - 1.255 điểm tiếp tục thể hiện vai trò điểm đỡ đáng tin cậy khi giúp chỉ số đảo chiều trong phiên. Đà hồi phục một phần nhờ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi chỉ số VN30 cũng tạo nến rút chân sau nhịp lùi xuống MA50.

Tuy nhiên lực cầu hỗ trợ tại đường trung bình ngắn hạn thường tương đối hạn chế, Agriseco Research cho rằng VN-Index vẫn cần thêm thời gian để hình thành vùng nền tích lũy mới trước khi có thể đảo chiều tăng giá. Vùng 1.235 - 1.240 được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ ngắn hạn tiếp theo của chỉ số trong các nhịp chớm phá vùng hỗ trợ hiện tại.

Nhà đầu tư nên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao trong thời gian vừa qua và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ. Về phía giải ngân mới, có thể canh giải ngân đối với các cổ phiếu đầu ngành, bluechips khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ đồng thời chỉ báo RSI về vùng quá bán.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2407 tiếp tục đi ngang trong biên độ rộng hơn 1.275 - 1.292 điểm. Tuy nhiên, giá vẫn đang dao động trong kênh giá đi xuống với khu vực 1.293 điểm hoặc xa hơn 1.297 điểm sẽ là kháng cự cho nhịp hồi phục. Chỉ báo RSI đang đi lên lại khu vực trung vị sau khi giảm về vùng quá bán cho thấy nhịp hồi phục chưa chắc chắn và áp lực điều chỉnh có thể quay lại vào cuối phiên ngày mai.

Xu hướng ngắn hạn khung Daily của HĐ VN30F2407 duy trì mức giảm với trailing stoploss tại 1.319 điểm. Nhà đầu tư xem xét mở vị thế bán (short) tại 1.290 - 1.295, dừng lỗ 1.299 điểm và chốt lời 1.275 - 1.280 điểm.

Chứng khoán MB (MBS)

Một phiên giao dịch rung lắc mạnh trong phiên, phiên sáng lực bán (short) dẫn dắt khi thị trường cơ sở có nhịp điều chỉnh tiếp diễn xuyên qua mốc hỗ trợ cứng 1.250. Lực mua (long) bắt đáy xuất hiện kéo thị trường tăng điểm cuối phiên. Đóng phiên phái sinh tăng 2,3 điểm ở mốc 1.290 điểm với basis âm nhẹ. Biên độ dao động gần 15 điểm.

Giao dịch giằng co với biên độ dao động rộng phù hợp trading cả 2 chiến thuật long, short. Mua (long) tại vùng hỗ trợ 1.275 – 1.280 cắt lỗ khi thủng 1.269. Bán (short) tại vùng 1.295 – 1.300 cắt lỗ khi vượt 1.305.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm tại vietnambiz.vn