Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/7: Tiếp tục quán tính tăng

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 2/7 

VN-Index tăng hơn 15 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.269,79 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành ngân hàng dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành bảo hiểm, dầu khí, … Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp.

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/7

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong những phiên tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trở lại ngưỡng 1.280, tuy nhiên có thể bị chặn lại bởi áp lực chốt lời.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

VN-Index tăng điểm với mẫu nến thân đặc đi kèm với thanh khoản có phần cải thiện, cho thấy mặt bằng tâm lý đã có phần cải thiện hơn. Nhóm cổ phiếu trụ sau các nhịp điều chỉnh ngắn hạn đã có tín hiệu lực cầu nâng đỡ rõ ràng hơn.

Do đó, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc lớn trở lại quanh kháng cự gần. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, kết hợp trải lệnh mua trading xoay vòng trong các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục và VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức kháng cự 1.277 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, nhưng nếu thị trường duy trì đà hồi phục trong phiên kế tiếp thì thị trường có thể sớm bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Tuy nhiên, thị trường mới đang ở giai đoạn hồi phục kỹ thuật và chưa thể xác nhận sự đảo chiều xu hướng ngắn hạn hiện tại.

Điểm tích cực là xu hướng ngắn hạn của nhiều cổ phiếu ngân hàng đã có chuyển biến tích cực hơn cho thấy thị trường đang có dấu hiệu chững lại đà giảm ngắn hạn, điều này nói lên khả năng xuyên thủng mức 1.230 điểm của VN-Index được đánh giá thấp.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục được hỗ trợ tại vùng 1.240 điểm và hồi phục trở lại. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy nguồn cung hạ nhiệt đáng kể và giảm áp lực lên thị trường. Đồng thời, thị trường cũng đã trở lại trên đường MA(100), vùng 1.250 điểm, vừa đánh mất, cho thấy động lực giảm không được tiếp diễn. Tín hiệu này có thể giúp kìm hãm xu thế giảm trước đó và giúp thị trường có cơ hội hồi phục.

Dự kiến thị trường sẽ được hỗ trợ tại vùng 1.250 điểm và hồi phục trong thời gian tới để kiểm tra lại nguồn cung. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường, đồng thời có thể cân nhắc vùng giá tốt của một số cổ phiếu để mua lướt ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn cần cân nhắc nhịp hồi phục của thị trường trong thời gian tới để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro. 

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2407 vẫn đang trong kịch bản sóng hồi phục dạng flat (A-B-C) với sóng C đang phát triển. Đồ thị giá đang tích lũy nhẹ với vùng 1.293 điểm đang là hỗ trợ gần nhất. Đồng thời, khu vực 1.299 - 1.301 điểm đang là kháng cự mà giá cần phải vượt qua trong phiên ngày mai.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của hợp đồng VN30F2407 duy trì mức giảm với trailing stoploss tại 1.312 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét mua (long) quanh 1.293, dừng lỗ 1.288 và chốt lời 1.297 - 1.299 điểm. Vị thế bán (short) xem xét quanh 1.299 - 1.301 điểm, dừng lỗ 1.303 điểm.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường cơ sở và phái sinh đã có nhịp hồi phục 2 phiên liên tiếp từ đáy lên hơn 20 điểm. Phái sinh đã bước vào vùng cản mạnh 1.295 – 1.300 điểm nên rung lắc sẽ xảy ra phiên ngày mai. Nhà đầu tư có thể mua (long) tại vùng hỗ trợ 1.285 – 1.290 điểm, cắt lỗ khi thủng 1.278 điểm. Bán (short) tại vùng cản 1.295 – 1.300 điểm, cắt lỗ khi vượt qua 1.305 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Xem thêm tại vietnambiz.vn