Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/7: Có thể mua thăm dò

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/7.

Tìm đến những mã có thời gian tích lũy tốt và vận động ổn định

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những nhịp hồi phục để tiếp tục bán giảm những mã đang suy yếu và tìm đến những mã có thời gian tích lũy tốt và vận động ổn định, thuộc nhóm ngành như bất động sản, ngân hàng.

Mua thăm dò

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thanh khoản phiên hôm nay duy trì ở mức vừa phải, chỉ sụt giảm nhẹ so với phiên hôm qua cho thấy áp lực bán là không lớn. Điểm tích cực đáng chú ý là sự mua ròng của khối ngoại sau 25 phiên bán ròng liên tiếp trước đó.

Phiên giảm hôm nay với khối lượng thấp chưa đủ “lượng” để thay đổi xu hướng trước đó. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm mua thăm dò, ưu tiên chọn những cổ phiếu đã có nền tích lũy và có đột phá cả về giá và khối lượng trong các phiên trước đó.

Trải lệnh mở mua từng phần vị thế trading

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực cầu hưng phấn từ đầu phiên dần cho thấy sự suy yếu trước áp lực chốt lời có phần gia tăng tại quanh ngưỡng kháng cự, và VN-Index đóng cửa tại mức thấp nhất phiên thể hiện tâm lý thị trường đang có phần tiêu cực hơn.

Mặc dù VN-Index đang có nguy cơ tạo đỉnh ngắn hạn, trạng thái bán tháo với thanh khoản lớn vẫn chưa kích hoạt, và nhiều khả năng quán tính giảm điểm sẽ kết thúc khi xu hướng bán chốt lời, rũ bỏ vị thế trading hạ nhiệt.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải lệnh mở mua từng phần vị thế trading khi chỉ số lui về các ngưỡng hỗ trợ đã đề cập.

Kỳ vọng VN-Index tìm được điểm cân bằng tại MA20

CTCK Asean

Diễn biến điều chỉnh tiếp diễn theo kịch bản của chúng tôi, song nhịp điều chỉnh là tương đối nhẹ nhàng và không có áp lực bán hoảng loạn quá lớn.

Độ rộng thị trường lan tỏa tốt hơn tại nhóm vốn hóa lớn khi có sự góp mặt của nhóm bất động sản và chứng khoán. Áp lực bán diễn ra mạnh tại nhóm đã có nhịp tăng tốt trước đó.

Tuy nhiên, điểm tích cực là thanh khoản chỉ dừng ở mức thấp cho thấy áp lực bên phía cung đang dần vơi bớt. Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm chỉ số vẫn còn tiếp diễn biến điều chỉnh và kỳ vọng VN-Index tìm được điểm cân bằng tại vùng 1.260-1.270 điểm (MA20), nhà đầu tư cân nhắc chú ý giải ngân.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn