Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/7: Kiên trì nắm giữ

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/7.

Tỷ trọng danh mục nên giữ ở mức 50-60%

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý bình tĩnh và duy trì danh mục với những mã như được nhận định là duy trì được xu hướng và không bị ảnh hưởng khi thị trường có diễn biến điều chỉnh. Đồng thời, tỷ trọng danh mục cũng chỉ nên giữ ở mức 50-60% để phòng ngừa rủi ro điều chỉnh có thể bất ngờ xảy ra trong ngắn hạn.

Kiên trì nắm giữ trong giai đoạn Sideway này

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Ngắt mạch giảm bốn phiên liên tiếp. Tuy vậy, phiên tăng điểm hôm nay chưa thuyết phục, thậm chí còn cho thấy động lực tăng điểm khá yếu. Đóng cửa tăng điểm, nhưng số ngành giảm điểm hoàn toàn áp đảo (16/21 nhóm ngành giảm).

Thanh khoản có sự cải thiện khá tốt, tương đương với mức trung bình 20 phiên. Thanh khoản tăng trở lại, nhưng đà tăng bị thu hẹp về cuối phiên với thân nến đỏ cho thấy áp lực bán vẫn còn khá mạnh.

Phiên tăng hôm nay chưa đủ động lượng để hình thành xu hướng tích cực hơn, thị trường vẫn đang ở trong kênh tích lũy.

Việc mở vị thế mua ở những cổ phiếu bứt phá có nền tích lũy trong mấy phiên gần đây vẫn chưa mang lại lợi thế ưu việt quá lớn, nhưng chúng ta cần kiên trì nắm giữ trong giai đoạn Sideway này và từ tốn nâng dần tỷ trọng khi các vị thế mở mua đã có lợi nhuận.

Mua lại từng phần vị thế trading khi chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Các tín hiệu kỹ thuật đang cho thấy sự kém khả quan khi những nỗ lực đẩy giá của của nhóm cổ phiếu trụ bị phe bán áp đảo trở lại tại quanh vùng kháng cự, khiến cho VN-Index đóng cửa ở mốc thấp nhất phiên và hình thành bóng nến dài ở trên. Đồng thời, cho thấy trạng thái tâm lý thị trường chưa tự tin vào xu hướng tăng mới.

Mặc dù vậy, dòng tiền luân phiên và sự nâng đỡ từ các cổ phiếu trụ vẫn đang giúp giữ nhịp cho xu hướng tăng chung.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải mua lại từng phần vị thế trading khi chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ.

Cân nhắc giải ngân ở vùng 1.265-1.275 điểm

CTCK Asean

Thị trường hôm nay trải qua phiên giao dịch "xanh vỏ, đỏ lòng" với độ rộng chỉ ở mức trung lập, nhưng cường độ giảm điểm tỏ ra áp đảo so với cường độ tăng.

Đáng chú ý, áp lực bán lại tập trung ở các cổ phiếu dẫn dắt của các nhóm ngành trong giai đoạn trước như thép, vận tải biển, hàng không cho thấy bên cầm cổ phiếu đang có những động thái chốt lời quyết liệt hơn, dẫn đến việc đà tăng của thị trường ngày càng thu hẹp về cuối phiên.

Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm vùng cân bằng kỳ vọng là ngưỡng 1.265-1.275 điểm, nhà đầu tư cân nhắc chú ý giải ngân.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn