Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/8: Tránh mua bình quân giá xuống

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/8.

Bán những cổ phiếu có xu hướng xấu hơn thị trường

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế bán đuổi trong những phiên giảm điểm mạnh.

Hiện tượng call margin từ nhiều tài khoản cũng gia tăng tác động tiêu cực lên thị trường và có thể VN-Index sẽ sớm có nhịp phục hồi trở lại khi chạm vùng hỗ trợ mạnh quanh 1.180 điểm.

Tuy vậy, các nhà đầu tư vẫn nên rà soát lại danh mục, chờ đợi những phiên phục hồi kĩ thuật để bán giảm những cổ phiếu có xu hướng xấu hơn thị trường, hơn là bắt đáy các cổ phiếu vừa mới bước vào pha giảm giá trong giai đoạn này.

Tránh việc mua bình quân giá xuống

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Áp lực bán lan rộng và không tránh khỏi trong đó có sự hoảng loạn bị chi phối bởi tâm lý cho thấy xu hướng trong ngắn hạn khá tiêu cực.

Chỉ số VN-Index đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1.195 điểm khá nhẹ nhàng trong phiên hôm nay, nên vị thế mua thăm dò ở ngưỡng hỗ trợ trên chưa có kết quả thuận lợi.

Tạm thời chúng ta cần thận trọng hơn, tránh việc mua bình quân giá xuống và quản trị rủi ro một cách kỷ luật. Với diễn biến khá tiêu cực hôm nay, việc mở thêm vị thế mua cần kiên nhẫn chờ đợi VN-Index phản ứng tại ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh mốc 1.130 điểm.

Hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index giảm điểm mạnh và hình thành mẫu nến "Marubozu", đi kèm với thanh khoản lớn cho thấy sự áp đảo hoàn toàn đến từ phe bán. Áp lực call margin trong phiên, kết hợp với các yếu tố vĩ mô kém tích cực nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây áp lực lên đà giảm điểm của chỉ số.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán các vị thế trading đã mở, ưu tiên hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp trong các nhịp hồi sớm của chỉ số/cổ phiếu.

Duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp

CTCK Asean

Thị trường mở GAP giảm ngay từ đầu phiên sáng sau hàng loạt áp lực giảm điểm từ thị trường thế giới.

Thanh khoản chỉ tăng trên đường xuống cho thấy lực cầu chưa hoàn toàn muốn gia tăng trở lại ngay trong ngắn hạn.

Phiên chiều tiếp tục giảm điểm khi thông tin các chỉ số chứng khoán châu Á giảm nhanh, cộng hưởng với áp lực cung trong phiên cổ phiếu về tài khoản cũng đã được chúng tôi đề cập trong bản tin trước.

Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm rằng nhà đầu tư tránh mua đuổi và chỉ tạm quan sát thị trường, duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp và chờ thị trường xác lập đáy.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn