Nhận tin loạt lãnh đạo từ nhiệm, cổ phiếu của một doanh nghiệp cà phê bất ngờ tăng đột biến 113%

Vào tháng 6/2024, Công ty Cổ phần Minh Khang Capital Trading Public (mã chứng khoán: CTP) đã nhận được 8 đơn từ nhiệm từ các thành viên trong Hội đồng Quản trị (HĐQT) và Ban Kiểm soát. Các nhân sự này đều xin từ chức kể từ ngày 30/5.

Điều đáng chú ý là, cả 8 thành viên đều đưa ra lý do cá nhân, khiến họ không thể tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ.

Theo thông tin công bố, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Thành cũng nằm trong danh sách từ nhiệm. Các thành viên HĐQT khác xin rút lui bao gồm: ông Phạm Mai Anh Tài, ông Khấu Minh Quân, ông Lê Minh Tuấn và bà Nguyễn Thị Thảo Nhi.

Như vậy, nếu các đơn từ nhiệm được chấp thuận, HĐQT của doanh nghiệp sẽ không còn thành viên nào.

Song song với làn sóng rút lui này, một số thành viên ban lãnh đạo và cổ đông lớn của Minh Khang Capital Trading Public cũng đã đồng loạt thông báo thoái vốn từ đầu năm đến nay.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, đã bán 31.000 cổ phiếu trong tổng số 231.300 cổ phiếu đăng ký bán trong tháng 7. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của ông Tuấn giảm từ 1,91% xuống còn 1,66% vốn điều lệ. Ngay sau đó, ông Tuấn tiếp tục đăng ký bán nốt 200.300 cổ phiếu còn lại, dự kiến giao dịch từ ngày 29/7 đến 21/8.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Thành cũng đã bán hơn 1,33 triệu cổ phiếu, hạ tỷ lệ sở hữu tại CTP từ 23,76% xuống còn 12,74% vào tháng 2. Gần đây, ông Thành tiếp tục thực hiện ý định thoái toàn bộ hơn 1,5 triệu cổ phiếu còn lại vì lý do cá nhân.

Ngoài ra, cổ đông lớn là bà Nguyễn Ngọc Lan Phương cũng đã liên tục bán ra cổ phiếu trong vòng một tháng qua, với tổng số cổ phiếu đã bán là 972.000 cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu từ 15,58% xuống còn 2,87% vốn điều lệ.

Nhận tin loạt lãnh đạo từ nhiệm, cổ phiếu của một doanh nghiệp cà phê bất ngờ tăng đột biến 113%
Thị giá cổ phiếu CTP đã tăng gần 113% kể từ đầu tháng 6/2024

Điều đáng chú ý, động thái thoái vốn của các cổ đông diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu CTP tăng mạnh. Kết phiên ngày 13/8, cổ phiếu CTP đã tăng lên mức 11.700 đồng/cổ phiếu, cao hơn gấp gần 3 lần so với đầu năm kèm theo khối lượng giao dịch đột biến.

Thị trường đang gửi đi một tín hiệu hoàn toàn bất ngờ khi giá cổ phiếu CTP liên tục bứt phá, bất chấp thông tin về sự ra đi của dàn lãnh đạo.

Được biết, CTCP Minh Khang Capital Trading Public có tên cũ là CTCP Cà phê Thương Phú, thành lập tháng 10/2010. Vốn điều lệ hiện tại là 121 tỷ đồng. Số nhân viên theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 là 3 người, những năm trước chỉ có hai người.

Bên cạnh cà phê, công ty còn mở rộng đầu tư bất động sản tại khu vực TP HCM, Long An, Tiền Giang,… và kinh doanh vật liệu xây dựng. Tuy nhiên chiến lược đa ngành nghề bị bỏ ngỏ do đại dịch kéo dài.

Đặc biệt trong quý II/2024, Minh Khang Capital còn không có doanh thu, trong bối cảnh các nhân sự đồng loạt xin rút khỏi HĐQT và Ban kiểm soát. Công ty chỉ chịu chi phí quản lý doanh nghiệp 151 triệu đồng. Do vậy cả quý công ty lỗ sau thuế 151 triệu.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Minh Khang Capital ghi nhận 709 triệu đồng doanh thu và lỗ sau thuế 133 triệu đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn