Nhiều ngân hàng thông báo giảm lãi suất vay với khách hàng vùng bão, lũ

Eximbank cho biết vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.

Theo đó, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được ưu đãi cho khoản vay ngắn hạn bằng VNĐ; giảm thêm 1 điểm % lãi suất trong tháng đầu tiên. Với khách hàng vay trung và dài hạn sẽ miễn lãi suất 0% trong 2 tháng đầu tiên và lãi suất cố định 7,49%/năm cho 10 tháng tiếp theo.

Đối với doanh nghiệp siêu nhỏ và khách hàng cá nhân, Eximbank giảm 2 điểm % so với lãi suất thông thường, đưa lãi suất cho vay ưu đãi từ 4,75%/năm khoản vay ngắn hạn.

Nhiều ngân hàng thông báo giảm lãi suất vay với khách hàng vùng bão, lũ- Ảnh 1.

Nhiều ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão, lũ và sạt lở đất những ngày qua...

Tại Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng, Phó tổng giám đốc, cho biết theo uớc tính đã có gần 6.000 khách hàng của Vietcombank bị ảnh hưởng với tổng dư nợ khoảng 71.000 tỉ đồng, trong đó riêng tại địa bàn Hải Phòng, Quảng Ninh có 230 khách hàng bị ảnh hưởng với tổng dư nợ khoảng 13.300 tỉ đồng.

"Để hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, Vietcombank đã xem xét giảm lãi suất 0,5 điểm % trong giai đoạn từ ngày 6-9 đến ngày 31-12 đối với các khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất - kinh doanh. Dư nợ giảm lãi suất khoảng 130.000 tỉ đồng và số lượng khách hàng được giảm lãi suất là gần 20.000 khách hàng" - ông Tùng nói.

Ngân hàng ACB quyết định giảm 1-2 điểm % lãi vay cho các khách hàng bị thiệt hại trực tiếp từ thiên tai. Đồng thời, áp dụng mức lãi suất 6% cho khoản vay mới hỗ trợ khách hàng khôi phục sản xuất - kinh doanh sau bão.

Ngân hàng MSB vừa thông báo giảm 1 điểm % lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ, nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất - kinh doanh sau bão. 

Đối với khách hàng mới là chủ hộ kinh doanh, MSB cung cấp các gói vay ưu đãi bao gồm hạn mức tín chấp lên đến 2 tỉ đồng với lãi suất từ 11,5%/năm và hạn mức thế chấp lên đến 20 tỉ đồng với lãi suất từ 5,8%. Hạn mức cao, thời gian vay dài hạn đồng thời được hỗ trợ đa dạng mục đích tài trợ vốn cũng như hình thức cấp tín dụng như khoản vay, thấu chi, bảo lãnh và thẻ tín dụng... thực sự là nguồn trợ lực lớn giúp các hộ kinh doanh vững vàng sau bão lũ. 

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành. Bằng thẩm quyền của mình, các chi nhánh cân nhắc xem xét hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng, mạnh dạn cho vay để doanh nghiệp tái sản xuất, kinh doanh, phục hồi…

Xem thêm tại cafef.vn