Những cổ đông sở hữu trên 1% vốn tại TPBank

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank – TPB) vừa công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ ngân hàng.

Trong đó, các cá nhân sở hữu trên 3% vốn điều lệ TPBank (sở hữu 3,07-3,82%) gồm có Đỗ Quỳnh Anh, Trần Cẩm Nhung, Đỗ Minh Quân, Lê Quang Tiến, Đỗ Anh Tú, Nguyễn Hà Long. Trong đó, ông Đỗ Anh Tú là Phó Chủ tịch HĐQT TPBank, người liên quan ông Tú sở hữu 15% vốn cổ phần TPBank.

Ba cổ đông cá nhân khác sở hữu 1,11-1,85% gồm Đỗ Vũ Phương Anh, Đỗ Minh Đức, Nguyễn Thị Khánh Ly.

Ngoài ra, có 11 tổ chức khác sở hữu trên 1% vốn điều lệ TPBank. Các cổ đông nước ngoài trong danh sách này sở hữu 25,88% vốn ngân hàng. Cụ thể, nhóm Cổ đông SBI Ven Holdings PTE. LTD và người có liên quan đang nắm giữ khoảng 20% vốn điều lệ TPBank. Quỹ PYN Elite Fund (NON-UCITS) nắm 3,59%. Tổ chức International Finance Corporation (IFC) nắm 1,17% và Quỹ Vietnam Enterprise Investments Limited nắm 1,12%.

Bên cạnh đó còn có các tổ chức trong nước sở hữu trên 1% vốn điều lệ TPBank. Trong đó, Công ty cổ phần Hải Phòng Invest và người liên quan sở hữu 10,6%. Công ty cổ phần phát triển BĐS Dragon và người liên quan sở hữu 10,6%. Ngoài ra, Tổng Công ty cổ phần Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam sở hữu 2,64%.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI sở hữu 5,93% và người liên quan sở hữu 17,26%. Công ty Cổ phần FPT sở hữu 6,77%.

Những cổ đông sở hữu trên 1% vốn tại TPBank- Ảnh 1.

Xem thêm tại cafef.vn