Nợ thuế hơn 13 tỷ đồng, ABS đang sắp xếp nguồn tiền để đóng

Kết thúc phiên giao dịch tuần đầu tiên của tháng 9, ABS đóng cửa ở mức 4.240 đồng/cổ phiếu (giảm 1,17%). Ảnh tư liệu

Cụ thể, Cục Thuế tỉnh Bình Thuận vừa ban hành 8 quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản và phong tỏa các tài khoản tại tám ngân hàng khác nhau đối với Công ty CP Dịch vụ nông nghiệp Bình Thuận, địa chỉ số 3 Nguyễn Du, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 13 tỷ đồng.

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Thuận, việc cưỡng chế thuế này được thực hiện theo Thông báo tiền thuế nợ số 15999/TB-CTBTH-ĐT ngày 9/8/2024 do Cục Thuế tỉnh Bình Thuận phát hành. Lý do doanh nghiệp này bị cưỡng chế vì có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy định.

Các ngân hàng bao gồm: Ngân hàng TMCP Á Châu, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Nam Á, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín phải phong tỏa và trích tiền từ tài khoản của Bitagco.

Trong trường hợp số dư trong tài khoản của Bitagco không đủ để trả nợ, các ngân hàng sẽ tiếp tục trích tiền từ số tiền phát sinh trong tài khoản, sau khi trừ đi số dư tối thiểu cần thiết để duy trì tài khoản, trong suốt thời gian quyết định cưỡng chế có hiệu lực.

Công ty CP Dịch vụ nông nghiệp Bình Thuận, mã số thuế 3400382278, đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 11/5/2004 và thông tin gần nhất được cập nhật vào ngày 3/5/2024. Bà Bùi Thị Hà Lâm, đang cư trú tại phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, là người đại diện pháp luật kiêm giám đốc của Bitagco.

Theo giới thiệu, Công ty CP Dịch vụ nông nghiệp Bình Thuận là một trong những nhà phân phối hàng đầu phân bón và xăng dầu tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Công ty này bắt đầu hoạt động vào ngày 25/12/1975 dưới tên gọi Công ty Vật tư nông nghiệp Thuận Hải, chuyên cung cấp các vật tư nông nghiệp như phân bón, giống lúa, thuốc trừ sâu cho khu vực Bình Thuận và Ninh Thuận.

Vào năm 1993, công ty được đổi tên thành Công ty Vật tư nông nghiệp Bình Thuận và sau đó cổ phần hóa vào năm 2004 với tên mới là Công ty CP Dịch vụ nông nghiệp Bình Thuận.

Vào năm 2006, Tập đoàn Quốc tế Năm Sao đã trở thành cổ đông chiến lược khi mua lại toàn bộ phần vốn nhà nước, sở hữu 84,03% vốn điều lệ của công ty.

Sau khi trở thành một phần của Tập đoàn Quốc tế Năm Sao, công ty không chỉ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực phân bón mà còn mở rộng sang các lĩnh vực mới như kinh doanh xăng dầu, quản lý kho bãi và đầu tư bất động sản.

Liên quan đến vấn đề nợ thuế tại tỉnh Bình Thuận của Bitagco, thông tin đến TBTCVN, một lãnh đạo của Tập đoàn Năm Sao cho biết, đơn vị đang sắp xếp nguồn tiền để đóng.