Nova Consumer (NCG) lên kế hoạch giành thêm thị phần, kỳ vọng lãi trở lại trong năm 2024
CTCP Tập đoàn Nova Consumer (UPCoM: NCG) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, dự kiến tổ chức ngày 25/6 với nhiều nội dung đáng chú ý.
Theo Nova Consumer, hoạt động kinh doanh của NCG sẽ tích cực hơn khi nền kinh tế phục hồi tăng trưởng, nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng lên. Công ty sẽ tiếp tục duy trì thị phần trong mảng thuốc thú y, nâng công suất sản xuất của các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, giành thêm thị phần từ các đối thủ cạnh tranh.
Theo đó, Nova Consumer lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần 5.056,8 tỷ đồng, tăng trưởng 22,09% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 26,35 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với khoản lỗ năm 2023 là âm 951 tỷ đồng.
Với việc lỗ lớn trong năm 2023, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty là 117 tỷ đồng. Công ty đề xuất không chia cổ tức trong năm 2023 và 2024.
Kế hoạch kinh doanh năm 2024 của Nova Cosumer (Nguồn: NCG) |
Một tờ trình quan trọng khác sẽ được thảo luận tại đại hội lần này là phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2024.
Cụ thể, nhằm thu hút nhân tài và tăng sự gắn kết lợi ích của người lao động với công ty, Nova Consumer sẽ phát hành tối đa 5% số cổ phần đang lưu hành, giá chào bán do HĐQT phê duyệt theo quy định pháp luật, thời gian chậm nhất đến quý II/2025. Đối tượng chào bán là thành viên HĐQT và người lao động theo danh sách được HĐQT phê duyệt.
Đồng thời, sau khi căn cứ tình hình thực tế, Nova Consumer chưa thực hiện phát hành cổ phiếu ESOP đã được thông qua tại nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2023. HĐQT trình ĐHĐCĐ năm 2024 hủy thực hiện phương án này.
Xem thêm tại nguoiquansat.vn