Ông Lương Trí Thìn chuyển giao chức Chủ tịch HĐQT để giữ chức Chủ tịch Hội Đồng Chiến lược Tập đoàn Đất Xanh

Theo đó, từ ngày 3/7 ông Lương Trí Thìn sẽ chuyển giao chức Chủ tịch HĐQT để giữ chức Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn Đất Xanh. Theo Nghị quyết, Hội đồng chiến lược có nhiệm vụ xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược cho HĐQT, Ban điều hành các vấn đề đầu tư, kinh doanh và quyết sách quan trọng trong mọi hoạt động của Tập đoàn. Từ đó, bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của cổ đông; đảm bảo sự hài hòa, công bằng với lợi ích của các bên.

Theo Đất Xanh Group, ông Lương Trí Thìn sẽ tham gia vào toàn bộ công tác điều hành, xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược cho toàn bộ hệ thống. Đây cũng là giai đoạn để ông tập trung chuẩn bị cho những kế hoạch lớn hơn, phục vụ cho chu kỳ phát triển mới của Đất Xanh trong trung và dài hạn. Hiện HĐQT ủy quyền cho Chủ tịch HĐCL ban hành các quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng.

"Đây là thời điểm đủ thách thức, nhưng cũng đủ chứng minh năng lực của một đội ngũ Ban điều hành mà tôi đào tạo, xây dựng từ lâu", ông Thìn chia sẻ thêm.

Được biết, trong suốt 20 năm xây dựng và quản trị hệ thống Đất Xanh, ông Lương Trí Thìn không ngừng đào tạo nguồn nhân sự tinh hoa, phân quyền cho đội ngũ kế thừa thông qua hệ thống Đất Xanh phủ rộng. Giai đoạn tiếp theo, nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn Đất Xanh, ông Lương Trí Thìn sẽ tập trung hơn cho công tác hoạch định chiến lược chung của Tập đoàn, cũng như xây dựng văn hóa – triết lý doanh nghiệp khác biệt cho hệ thống Đất Xanh.

Đất Xanh cho biết Ban lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng rằng, sự phối hợp giữa HĐCL và HĐQT trong thời gian tới sẽ giúp Tập đoàn Đất Xanh phát huy năng lực tối đa, có cơ sở vững chắc trong mọi quyết sách và nhanh chóng nắm bắt thời cơ trong giai đoạn mới.

Sau khi ông Lương Trí Thìn chuyển giao chức vụ, HĐQT Tập đoàn Đất Xanh đã thống nhất bầu ông Lương Ngọc Huy trở thành tân Chủ tịch từ ngày 3/7/2024. Gia nhập Tập đoàn Đất Xanh trên cương vị là Quản lý cao cấp của Bộ phận Đầu tư và Pháp lý dự án của Tập đoàn, ông Lương Ngọc Huy từng đảm nhiệm các chức năng quan trọng liên quan đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty, bao gồm xúc tiến đầu tư và pháp lý đầu tư - xây dựng.

Tập đoàn Đất Xanh khẳng định, các triết lý, chiến lược kinh doanh của Tập đoàn không thay đổi. Trong giai đoạn tới, Hội đồng quản trị sẽ tập trung hoàn thiện hơn nữa quy chế quản trị theo hướng chuyên trách, nâng cao vai trò từng thành viên trong Hội đồng quản trị để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh, bảo vệ tối đa lợi ích cổ đông, hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ thông qua trong năm 2024.

2024 là năm đầu tiên trong chu kỳ phát triển 20 năm tiếp theo của Tập đoàn Đất Xanh. Đất xanh Group xác định tập trung vào các mảng lõi Dịch vụ Bất động sản và Phát triển Bất động sản. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện các nền tảng công nghệ phục vụ cho lĩnh vực kinh doanh.

Trong mục tiêu chiến lược dài hạn 2025 – 2035, với định hướng đa ngành nghề, đa lĩnh vực trên cơ sở khai thác thế mạnh, Tập đoàn Đất Xanh sẽ tận dụng các mảng hoạt động cốt lõi hiện có, tạo dựng các thế mạnh và là tiền đề xâm nhập vào thị trường mới trong hệ sinh thái ngành bất động sản.

Xem thêm tại cafef.vn