Ông Phạm Nhật Vượng bán ô tô điện mini VF 3 trên Shopee, khẳng định xe không chỉ đẹp dành cho người nội trợ mà thanh niên ngầu cũng có thể đi

VinFast, thương hiệu ô tô của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đã chính thức mở đơn nhận đặt cọc cho mẫu xe điện mini VinFast VF3 trên sàn thương mại điện tử Shopee. Đây là một bước đi mới lạ VinFast, khi lần đầu tiên một hãng xe tiến hành bán ô tô trực tiếp trên nền tảng thương mại điện tử này.

Từ ngày 13/5, VinFast bắt đầu nhận cọc cho mẫu VF3. Khách hàng có thể đặt cọc trước 15 triệu đồng trên Shopee và thanh toán phần còn lại khi nhận xe. Trong đợt mở bán đầu tiên, từ 13/5 đến 15/5, giá ưu đãi cho mẫu VF3 là 235 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 315 triệu đồng (kèm pin). Sau thời gian này, giá sẽ được điều chỉnh lên 240 triệu đồng (thuê pin) và 322 triệu đồng (kèm pin).

Đặc biệt, khách hàng đặt mua trên Shopee có thể sử dụng các mã giảm giá để tiết kiệm thêm chi phí. Đến hết ngày 14/5, đã có 4 đơn đặt cọc được ghi nhận trên nền tảng này.

Ông Phạm Nhật Vượng bán ô tô điện mini VF 3 trên Shopee, khẳng định xe không chỉ đẹp dành cho người nội trợ mà thanh niên ngầu cũng có thể đi
Vinfast là hãng xe đầu tiên bán ô tô trực tiếp trên nền tảng thương mại điện tử Shopee

Theo dự đoán, về phương thức giao hàng cho khách khi đặt mua xe trên sàn TMĐT Shopee, VinFast sẽ trực tiếp liên hệ với khách hàng để sắp xếp việc giao xe tương tự như các phiên live bán hàng trên TikTok của hãng, khách hàng sẽ đến showroom gần nhất để kiểm tra và nhận xe. Những chiếc VF3 đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 8/2024, với mục tiêu bàn giao khoảng 20.000 xe trong năm nay.

Ngày 14/5, những chiếc VF3 "bằng xương bằng thịt" đã được trưng bày tại nhà máy của VinFast ở Hải Phòng để một nhóm media có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm này. Điều này càng làm tăng sự háo hức và mong đợi của khách hàng đối với mẫu xe điện mini này.

Tại đại hội cổ đông thường niên của Vingroup vào tháng 4, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ tầm nhìn về VinFast VF3. Ông đánh giá rằng mẫu xe này không chỉ phù hợp với người nội trợ mà còn hấp dẫn đối với thanh niên. VF3 thuộc phân khúc A- và được kỳ vọng sẽ tạo ra sự cạnh tranh lớn trên thị trường xe điện mini.

Xe điện mini VinFast VF3 được đánh giá là có thiết kế phù hợp thị hiếu của số đông với 9 màu sắc khác nhau phù hợp cho mọi lứa tuổi. Kích thước tổng thể nhỏ gọn giúp xe dễ vận hành và di chuyển hơn ở các thành phố, nhưng diện tích sử dụng xe vẫn đủ để chở 1 gia đình trẻ.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn