‘Ông trùm’ bất động sản đất cảng Hoàng Huy (TCH) dự lãi năm 2024 giảm 35%

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 được CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) mới đây, doanh nghiệp cho thấy sự thận trọng khi đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 2.500 tỷ đồng, giảm khoảng 35% so với cùng kỳ. Mức lãi ròng dự kiến cũng giảm với biên độ tương ứng, xuống còn 800 tỷ đồng.

Hoàng Huy đưa ra mục tiêu này khi đánh giá 2024 vẫn là năm nhiều khó khăn và thách thức với nền kinh tế. Công ty dự kiến duy trì song song các hoạt động phân phối ôtô và kinh doanh bất động sản.

Được biết, TCH hiện đang đầu tư và sở hữu loạt dự án bất động sản có vị trí đắc địa ở Hải Phòng, như khu đô thị Hoàng Huy Riverside, chung cư Grand Tower (quận Hồng Bàng), khu đô thị Hoàng Huy Mall, dự án căn hộ Commerce (quận Lê Chân), khu đô thị Pruska Town (huyện An Dương). Doanh nghiệp này cho biết các dự án bất động sản đang đầu tư có quy mô lớn. Trong 3-5 năm tới, sản phẩm tại các dự án sẽ lần lượt được triển khai và bàn giao, giúp duy trì lợi nhuận cho công ty.

Theo báo cáo mới nhất của Chứng khoán Agriseco (AGR), Hoàng Huy là một trong những doanh nghiệp có vị thế lớn ở Hải Phòng, tạo dựng nhiều lợi thế, thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô đầu kéo và kinh doanh bất động sản. TCH đã mở rộng quỹ đất lớn tại Hải Phòng với tổng quy mô khoảng 180ha.

Nhóm phân tích đánh giá Hoàng Huy có tiềm năng tăng trưởng trong các năm tới nhờ quỹ đất lớn giá vốn thấp và tình hình tài chính lành mạnh, duy trì cổ tức đều đặn 10 – 15% mỗi năm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TCH đã tăng 53,8% từ đầu năm lên mức 20.000 đồng/cp (giá đóng cửa phiên giao dịch 7/6).

‘Ông trùm’ bất động sản đất cảng Hoàng Huy (TCH) dự lãi năm 2024 giảm 35%
Diễn biến giá cổ phiếu TCH

Bên cạnh đó, mới đây, cổ phiếu này đã được FTSE Vietnam Index thêm mới tại đợt review quý II/2024 được công bố vào chiều ngày 7/6.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn