‘Ông trùm’ giày da Thái Bình muốn thoái bớt vốn tại một công ty bất động sản phía Nam

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa thông báo giao dịch cổ phiếu NLG của tổ chức có liên quan tới người nội bộ của CTCP Đầu tư Nam Long.

Theo đó, CTCP Đầu tư Thái Bình (TBS Group) tiếp tục đăng ký bán 3,8 triệu cổ phiếu NLG trong thời gian từ ngày 24/7 tới ngày 22/8 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận trên sàn với mục đích cơ cấu lại danh mục đầu tư.

Trước giao dịch, doanh nghiệp này đang sở hữu 21,5 triệu cổ phiếu NLG, tương ứng chiếm 5,61% vốn. Nếu giao dịch hoàn tất, CTCP Đầu tư Thái Bình sẽ giảm sở hữu xuống còn 17,7 triệu cổ phiếu, tương ứng 4,62% vốn và không còn là cổ đông lớn tại Nam Long.

Tạm tính theo giá kết phiên ngày 19/7 cổ phiếu NLG (41.050 đồng/cp), công ty này ước tính sẽ thu về khoảng gần 156 tỷ đồng.

Trước đó, từ ngày 7/6 – 30/6, TBS Group cũng đã bán khớp lệnh 985.400 đơn vị trong số 4 triệu đơn vị đã đăng ký do giá cổ phiếu chưa đạt kỳ vọng nên công ty không thể hoàn thành được giao dịch này.

‘Ông trùm’ giày da Thái Bình muốn thoái bớt vốn tại một công ty bất động sản phía Nam
Diễn biến giá của cổ phiếu NLG

Được biết, CTCP Đầu tư Thái Bình là tổ chức có liên quan đến ông Nguyễn Đức Thuấn – Thành viên HĐQT Đầu tư Nam Long đồng thời là Chủ tịch HĐQT công ty. TBS Group được biết đến là “ông trùm” trong ngành sản xuất da giày tại thị trường Việt Nam với sở hữu hệ thống nhiều nhà máy với năng lực sản xuất quy mô lớn. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng lấn sân sang các lĩnh vực khác như đầu tư kinh doanh bất động sản và hạ tầng công nghiệp, cảng và logistics, du lịch, thương mại và dịch vụ...

Vào năm 2021, Nam Long đã ký kết hợp tác chiến lược với TBS Land - công ty thành viên của TBS Group trong lĩnh vực bất động sản. Trước đó, vào năm 2017, TBS Land và NLG đã có nhiều hợp đồng ký kết với tổng giá trị đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, trong đó, Nam Long đã mua lại dự án Flora Novia từ TBS Land, ngoài ra TBS Land lại rót vốn hơn 760 tỷ đồng vào dự án Southgate 165ha tại Long An và Paragon Đại Phước 45ha tại Đồng Nai.

Ở cấp độ công ty, TBS Land đã chi 760 tỷ đồng nữa để sở hữu gần 7% cổ phần NLG, đồng thời "vua giày" Nguyễn Đức Thuấn đã chính thức tham gia vào HĐQT Nam Long nhiệm kỳ 2021-2026.

Trên thị trường chứng khoán, thị giá NLG vừa có nhịp tăng hơn 25% từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5 vừa qua cùng với sự hồi phục của thị trường. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng khiến cổ phiếu không chinh phục được ngưỡng kháng cự 45.x và quay lại vận động quanh vùng giá 41.x.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn