Ông trùm xây dựng Coteccons (CTD) vừa phải chi cả triệu đô vì lý do này

Ngày 30/7, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã ra quyết định thi hành án theo yêu cầu trong vụ tranh chấp nghĩa vụ thanh toán giữa Công ty CP Coteccons (mã chứng khoán: CTD) và Công ty TNHH Boho Decor.

Theo quyết định này, Coteccons phải thanh toán cho Boho Decor tổng số tiền nợ gốc của 5 hợp đồng là hơn 21,5 tỷ đồng, cùng với khoản tiền chờ phê duyệt quyết toán vốn dự án theo hợp đồng số 001 là hơn 447 triệu đồng.

Ngoài ra, Coteccons cũng phải chi trả khoản tiền phạt vi phạm của 5 hợp đồng, lên tới 881 triệu đồng; tiền lãi chậm trả 3,5 tỷ đồng; phí trọng tài hơn 685 triệu đồng; và phí luật sư là 300 triệu đồng.

Tổng cộng, số tiền mà Coteccons phải thanh toán cho Boho Decor là hơn 27 tỷ đồng, cao hơn so với Coteccons tự công bố hôm 19/7 là gần 22 tỷ đồng.

Ông trùm xây dựng Coteccons (CTD) vừa phải chi cả triệu đô vì lý do này
Ảnh minh hoạ

Trước đó, vào tháng 2, Coteccons đã nộp đơn yêu cầu Tòa án Nhân dân TP.HCM hủy bỏ phán quyết của Hội đồng trọng tài. Tuy nhiên, ngày 19/7, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã bác đơn và yêu cầu Coteccons tuân thủ phán quyết trọng tài.

Coteccons đã khẳng định sẽ tuân thủ quyết định của cơ quan chức năng theo đúng quy định pháp luật, thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật.

Nguồn cơn của vụ tranh chấp này xuất phát từ các hợp đồng ký kết trước năm 2020, trong đó Boho Decor là nhà thầu phụ của Coteccons, đảm nhận việc thiết kế, cung cấp và thi công hoàn thiện nội thất cho các dự án xây dựng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn