PDR: BẢN TIN IR THÁNG 10/2024

Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (HoSE: PDR) vừa phát hành bản tin IR tháng 10/2024 cập nhật các thông tin liên quan đến thị trường Bất động sản và các hoạt động của Công ty.

Kể từ khi bộ ba Luật liên quan đến Bất động sản được đưa vào thực thi từ 01/08, thị trường Bất động sản có nhiều biến chuyển đáng kể. Thị trường có dấu hiệu ấm dần trở lại, các doanh nghiệp từng bước chuyển mình sau giai đoạn “ngủ đông”. Điểm nhấn đáng lưu ý là việc các cơ quan chức năng và Chính phủ đã mạnh dạn tháo gỡ khó khăn pháp lý cho các doanh nghiệp, bao gồm việc mạnh dạn thông qua chủ trương đầu tư, sẵn sàng giao đất và tính tiền sử dụng đất (theo hệ số điều chỉnh giá đất mới), …

Trong bối cảnh đó, Phát Đạt đã tận dụng tốt sự thuận lợi từ Bộ khung Luật Bất động sản 2024 ở nhiều mặt. Doanh nghiệp đã chủ động “đi trước – đón đầu”, ráo riết hoàn thiện pháp lý các dự án trọng điểm.

Ngày 25/9/2024, Phát Đạt đã nhận được phê duyệt Giá đất cho Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh giai đoạn 1, diện tích 21.3 ha bao gồm các khu đất dành cho nhà ở, các công trình công cộng và cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Dự án Bắc Hà Thanh là dự án đầu tiên được tính tiền sử dụng đất tại Bình Định.

Đối với tổ hợp Dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và Thuận An 2, PDR cũng đã nhận đầy đủ Giấy phép xây dựng các giai đoạn 1 & 2.

Trong một khía cạnh khác, mới đây Hội đồng Quản trị PDR đã thông qua phát hành chuyển đổi đối với khoản vay 300 triệu USD của đối tác Nhật Bản ACA Vietnam Real Estate III LP. Theo đó, ACA sẽ hoán đổi khoản nợ và trở thành cổ đông của PDR. Đây là tiền đề tốt giúp PDR tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư ngoại trong tương lai và tiếp tục cải thiện điều kiện tài chính lành mạnh hơn, nâng cao vốn chủ sở hữu, giảm áp lực trả nợ và lãi vay.

Cũng trong tháng 9 vừa qua, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập, PDR đã quyết định thông qua chính sách tri ân Khách hàng là cổ đông Công ty. Theo đó, các cổ đông sở hữu từ 50.000 (năm mươi ngàn) cổ phiếu PDR trở lên trong vòng ít nhất 6 tháng sẽ có cơ hội mua sản phẩm của PDR với mức chiết khấu lên đến 8%. Hai Dự án đầu tiên được áp dụng chính sách này là Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh (Bình Định) và Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và Thuận An 2 (Bình Dương).

Đặc biệt, ngày 26/09/2024, thông qua Báo Thanh Niên, Tổng Giám đốc Bùi Quang Anh Vũ đã đại diện PDR trao tặng 1 tỷ đồng tới đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi).

Quý Cổ đông có thể xem nội dung chi tiết bản tin tại đây

Xem thêm tại phatdat.com.vn