PGBank (PGB) muốn dời trụ sở chính về Toà nhà Thành Công

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank - Mã: PGB) vừa công bố tờ trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) về việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính.

Theo đó, Ban lãnh đạo ngân hàng dự kiến chuyển trụ sở chính sang địa chỉ Tầng 4,5,6 Toà nhà Thành Công, Ô đất P-D17 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

PGBank cho biết, trụ sở chính hiện nay tại Toà nhà Mipec, số 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội, có diện tích sử dụng khoảng 3.600 m2, được đưa vào sử dụng từ năm 2012 với tổng nhân sự khoảng 200 người.

Đến thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất tại đây đã bắt đầu xuống cấp và trong thời gian tới sẽ không đáp ứng được nhu cầu về chỗ ngồi cho cán bộ nhân viên khi PGBank mở rộng quy mô tăng trưởng kinh doanh. Vì vậy, việc chuyển địa điểm đặt trụ sở chính là cần thiết nhằm đáp ứng các nhu cầu về không gian làm việc, phù hợp với chiến lược tăng trưởng quy mô trong thời gian tới.

Một nội dung khác đáng chú ý được trình trong ĐHĐCĐ sắp tới, là việc bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 để thay thế cho ông Nguyễn Thành Lâm và bà Đinh Thị Huyền Thanh vừa được miễn nhiệm tại ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 4/2024 vừa qua.

Hai ứng viên vào HĐQT PGBank lần này là ông Đào Quốc Tính và bà Cao Thị Thúy Nga. Đây đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trong khi bà Cao Thị Thúy Nga từng có thời gian dài làm Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng MB, ông Đào Quốc Tính cũng có 8 năm đảm nhận Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.

PGBank vẫn đang trong quá trình kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, sau khi Tập đoàn Petrolimex thoái vốn và sự tham gia của Tập đoàn Thành Công vào giữa năm 2023.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn