Phát Đạt (PDR) lên tiếng về dự án 39-39B Bến Vân Đồn khiến CEO Quốc Cường Gia Lai vướng vào vòng lao lý

Trong chương trình "Gặp gỡ nhà đầu tư bán niên 2024" diễn ra vào ngày 16/8/2024, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đã nhận được một số câu hỏi từ nhà đầu tư về liên quan đến vấn đề bán tài sản và dự án Bến Vân Đồn làm xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về quyết định bán tài sản, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT cho biết thị trường bất động sản đang cực kỳ khó khăn, do đó ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp là tồn tại sau đó mới phát triển. Tài sản nào có thể bán được thì doanh nghiệp sẽ bán để có dòng tiền phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

Ghi nhận trong quý II/2024, Phát Đạt mang về 8,3 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng so với con số 2,4 tỷ của cùng kỳ. Trừ khi các khoản chi phí, công ty báo lãi lên đến 50 tỷ đồng nhờ khoản tiền thu được từ bán tài sản.

Cụ thể, vào ngày 24/6 vừa qua, Phát Đạt đã chuyển nhượng thành công 25% cổ phần tại BIDICI cho ông Nguyễn Trà Giang với giá trị 769,5 tỷ đồng.

Thương vụ này đã được HĐQT Phát Đạt thông qua ngày 20/6. Theo đó, PDR sẽ chuyển nhượng toàn bộ hơn 111,7 triệu cổ phần tại BIDICI (chiếm 49% vốn điều lệ) với giá chuyển nhượng công ty không thấp hơn 130% mệnh giá. Như vậy, sau thương vụ chuyển nhượng trên, tỷ lệ sở hữu của Phát Đạt tại BIDICI giảm từ 49% xuống 24%.

Theo ban lãnh đạo công ty cho biết, trong quý III/2024, doanh nghiệp chưa chốt bán tài sản tiếp hay không phụ thuộc vào tình hình kinh doanh. Tuy nhiên, mọi quyết định của Phát Đạt đều hướng đến quyền lợi của doanh nghiệp và cổ đông.

Chủ tịch Phát Đạt (PDR) lên tiếng về dự án 39-39B Bến Vân Đồn khiến CEO Quốc Cường Gia Lai vướng vào vòng lao lý
Phát Đạt (PDR) tổ chức cuộc họp "Gặp gỡ nhà đầu tư bán niên 2024"

Chủ tịch Phát Đạt khẳng định doanh nghiệp không vi phạm pháp luật trong vụ án 39-39B Bến Vân Đồn.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn