Phát Đạt (PDR) nhận bàn giao thêm đất của dự án hơn 2.300 tỷ đồng tại Bình Định

UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định giao đất và cho thuê đất (đợt 3) cho CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) để thực hiện dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước.

Theo đó, Phát Đạt được giao và cho thuê đất với diện tích hơn 157.741m², bao gồm 52.368m² đất ở với hình thức Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Ngoài ra, diện tích đất được giao còn bao gồm 1.356m² đất chợ truyền thống, 1.813m² đất thương mại, dịch vụ (dùng cho hoạt động du lịch, kinh doanh văn phòng) và 8.016m² đất công trình công cộng (xây dựng trường tiểu học và trường mầm non). Thời hạn sử dụng đất của bốn loại đất này là đến ngày 15/9/2073.

Phát Đạt cũng được giao 10.020m² đất để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch và 84.165m² đất dành cho cây xanh, công viên - thể dục thể thao, cây xanh cách ly và giao thông.

UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường thuê đơn vị tư vấn xác định giá đất, làm cơ sở để tính toán tiền sử dụng đất và tiền thuê đất mà Phát Đạt sẽ nộp vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Phát Đạt cũng được yêu cầu phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, UBND huyện Tuy Phước, UBND xã Phước Thuận và các cơ quan liên quan để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích đất còn lại, sau khi hoàn thành lập hồ sơ xin giao đất và thuê đất theo quy định.

Như vậy, tính đến ngày 13/8/2024, Phát Đạt đã được UBND tỉnh Bình Định bàn giao đất và cho thuê đất 3 đợt với tổng diện tích hơn 38,2ha (còn lại hơn 4,9ha).

Phát Đạt (PDR) nhận bàn giao thêm đất của dự án hơn 2.300 tỷ đồng tại Bình Định
Phát Đạt (PDR) đang đẩy nhanh tiến độ thi công dự án

Về tiến độ dự án, Phát Đạt cho biết các hạng mục thi công đắp đất san nền của dự án khu đô thị Bắc Hà Thanh đã đạt hơn 95% tiến độ giai đoạn 1 với 19/20 tuyến đường và các phân lô giai đoạn 1 đã hoàn thành. Dự án cũng đang triển khai thi công san nền các khu vực phân lô giai đoạn 2 và khu vực tái định cư.

Đối với 92 căn shophouse, chủ đầu tư cho biết đã hoàn thành đổ bê tông móng cho 64 căn. Số lượng căn hoàn thành đổ bê tông ở các tầng 1, 2, 3 và sàn tum lần lượt là 57 căn, 49 căn, 37 căn và 22 căn.

Ngoài ra, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thi công lớp cấp phối đá dăm cho một số tuyến đường, triển khai đóng cọc, móng tường chắn và trồng cây xanh.

Dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh có quy mô hơn 43ha với tổng vốn đầu tư gần 2.343 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện là 2.021 tỷ đồng và chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng gần 322 tỷ đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn