Phiên 30/7: Khối ngoại tiếp tục "xả" hơn 300 tỷ đồng cổ phiếu Việt Nam, đâu là tâm điểm?

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua phiên giao dịch khá ảm đạm về cả điểm số lẫn thanh khoản. VN-Index "lình xình" suốt phiên sáng, có thời điểm nhúng xuống dưới mốc 1.238 điểm trước khi thu hẹp đà giảm về cuối phiên. Đóng cửa ngày 30/7, VN-Index giảm 1,54 điểm xuống mốc 1.245,06 điểm. Giá trị khớp lệnh trên sàn HoSE ghi nhận gần 12.600 tỷ đồng.

Về giao dịch khối ngoại, nhóm NĐT này tiếp tục bán ròng khoảng 326 tỷ đồng trên toàn thị trường. 

Trên HOSE, khối ngoại bán ròng 305 tỷ đồng

Tại chiều bán, cổ phiếu HVN bị "xả" ròng mạnh nhất toàn sàn với giá trị 40 tỷ đồng. Theo sau, cổ phiếu HDH, PDR và POW là 3 mã chịu áp lực bán ròng với giá trị trên 30 tỷ đồng. 

Chiều ngược lại, cổ phiếu VNM là tâm điểm mua ròng của khối ngoại với giá trị 125 tỷ đồng. Xếp tiếp theo, MSN cũng được gom ròng khoảng 67 tỷ đồng. MWG, BCM và TCB là được gom lần lượt 30 tỷ, 23 tỷ và 22 tỷ đồng.

Phiên 30/7: Khối ngoại tiếp tục

Trên HNX, khối ngoại bán ròng 29 tỷ đồng

Tại chiều mua, NTP và IDC được mua ròng mạnh nhất với giá trị 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, PVI, PLC, API xếp tiếp theo trong sách mua ròng mạnh trên HNX với giá trị 1-2 tỷ đồng.

Chiều ngược lại, MBS là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 12 tỷ đồng; theo sau SHS, PVS, LAS và DTD bị bán vài tỷ đồng.

Phiên 30/7: Khối ngoại tiếp tục

Trên UPCOM, khối ngoại mua ròng 8 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu ACV được khối ngoại mua 9 tỷ đồng, OIL cũng được mua ròng 6 tỷ đồng. Theo sau, MPC, SJM, CSI cũng được mua ròng mỗi mã vài trăm triệu đồng.

Ngược chiều, MCH, PHP bị khối ngoại bán ròng 3-4 tỷ đồng. Ngoài ra khối ngoại cũng bán ròng tại SBS, PAT, WSB,...

Phiên 30/7: Khối ngoại tiếp tục

Xem thêm tại cafef.vn