Phiên 30/8: Khối ngoại quay đầu mua ròng cổ phiếu Việt Nam, vẫn “xả” hơn 200 tỷ một mã chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ 2/9 diễn biến khá ảm đạm khi dòng tiền chưa "mặn mà" nhập cuộc. Thêm vào đó, tâm lý thận trọng trước kỳ nghỉ dài của nhà đầu tư cũng khiến thanh khoản trên toàn thị trường duy trì mức thấp. Đóng cửa, VN-Index tăng nhẹ 2,4 điểm lên 1.283,87 điểm. Giá trị giao dịch trên HoSE đạt vỏn vẹn 13.522 tỷ đồng.

Trong khi đó, giao dịch khối ngoại trở thành điểm sáng khi quay đầu mua ròng khoảng 58 tỷ đồng cổ phiếu Việt Nam, dứt chuỗi bán mạnh trước đó. Cụ thể:

Trên HOSE, khối ngoại mua ròng 62 tỷ đồng

Tại chiều mua, cổ phiếu FPT được khối ngoại mua mạnh nhất toàn thị trường với giá trị 188 tỷ đồng. Theo sau, MWG và CCQ FUEVFVND là hai mã tiếp theo được gom 63 và 48 tỷ đồng. Ngoài ra, FRT và CCQ FUESSVFL cũng được mua 32-34 tỷ đồng.

Ngược lại, HPG chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với hơn 206 tỷ đồng, VPB và VCI cũng bị "xả" lần lượt 89 tỷ đồng và 56 tỷ đồng. Cổ phiếu VRE và DGC cũng bị bán gần 50 tỷ đồng mỗi mã.

Phiên 30/8: Khối ngoại quay đầu mua ròng cổ phiếu Việt Nam, vẫn “xả” hơn 200 tỷ một mã chứng khoán- Ảnh 1.

Trên HNX, khối ngoại bán ròng 18 tỷ đồng

Tại chiều mua, PVS được mua ròng mạnh nhất với giá trị 19 tỷ đồng. Bên cạnh đó, IDC xếp tiếp theo trong sách mua ròng mạnh trên HNX với 11 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng gần 1 tỷ đồng để gom ròng BVS, CEO, TVC.

Chiều ngược lại, SHS là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 33 tỷ đồng; TNG cũng bị bán ròng 11 tỷ đồng; theo sau NTP, GKM, VTZ bị bán vài tỷ đồng.

Phiên 30/8: Khối ngoại quay đầu mua ròng cổ phiếu Việt Nam, vẫn “xả” hơn 200 tỷ một mã chứng khoán- Ảnh 2.

Trên UPCOM, khối ngoại mua ròng 14 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu MCH được khối ngoại mua khoảng 14 tỷ đồng. Theo sau, OIL, ACV cũng được mua ròng mỗi mã 3 tỷ đồng.

Ngược chiều, QNS bị khối ngoại bán ròng gần 4 tỷ đồng. Ngoài ra khối ngoại cũng bán ròng tại NTC, VAB, DSC, QTP,...

Phiên 30/8: Khối ngoại quay đầu mua ròng cổ phiếu Việt Nam, vẫn “xả” hơn 200 tỷ một mã chứng khoán- Ảnh 3.

Xem thêm tại cafef.vn