Phú Yên: Trao giấy chứng nhận đầu tư 14 dự án, tổng vốn gần 10.500 tỷ đồng

Trao chứng nhận đầu tư cho 14 dự án gần 10.500 tỷ đồng

Tại Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2024 diễn ra sáng 3/3, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 14 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 10.500 tỷ đồng, và 5 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng số vốn dự kiến 128.800 tỷ đồng.

Phú Yên: Trao giấy chứng nhận đầu tư 14 dự án, tổng vốn gần 10.500 tỷ đồng- Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và lãnh đạo tỉnh Phú Yên chụp hình cùng với các nhà đầu tư được trao chứng nhận đầu tư. Ảnh: T.X

Trong đó, các dự án có số vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng gồm: Dự án Khu du lịch sinh thái Núi Thơm (hơn 2.200 tỷ đồng) của Công ty CP Sao Phương Bắc Phú Yên; Dự án Xây dựng Khu nghỉ dưỡng Vũng Lắm (gần 2.000 tỷ đồng) của Công ty CP Everland Phú Yên; Dự án Khu du lịch biển Hòa Thạnh Resort (gần 1.050 tỷ đồng) của Công ty TNHH Khu du lịch biển Hòa Thạnh Resort; Dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Nồm (hơn 1.000 tỷ đồng) của Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Việt An Phú Yên.

Ngoài ra, còn một số dự án lớn khác như: Dự án Tổ hợp TMDV và du lịch nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay (gần 800 tỷ đồng) của Công ty CP Đầu tư Xuân Đài Bay; Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Casanova Bãi Tràm (gần 220 tỷ đồng) của Công ty CP Đầu tư Bãi Tràm; Dự án Fleur De Lys Resort Phu Yen (250 tỷ đồng) của Công ty CP Đầu tư FDL,....

Trong số 14 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư, đa số thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ, du lịch.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Phú Yên cũng trao 5 biên bản ghi nhớ nghiên cứu đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư dự kiến 128.800 tỷ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát tìm hiểu cơ hội đầu tư 3 dự án với tổng số vốn dự kiến 123.300 tỷ đồng.

Sẽ trở thành biểu tượng mới cho thành công của Phú Yên

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương khẳng định: Đối với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, tỉnh Phú Yên cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong khuôn khổ chủ trương, đường lối của Đảng và quy định pháp luật để triển khai đầu tư vào tỉnh.

"Các dự án sắp được trao quyết định và có bản ghi nhớ tại Hội nghị hôm nay sẽ sớm được hiện thực hóa, trở thành những giá trị mới của doanh nghiệp, của nền kinh tế và là những biểu tượng mới cho sự phát triển thành công của tỉnh Phú Yên trong tương lai", ông Phạm Đại Dương tin tưởng.

Phú Yên: Trao giấy chứng nhận đầu tư 14 dự án, tổng vốn gần 10.500 tỷ đồng- Ảnh 2.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương phát biểu.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cũng chia sẻ, tỉnh Phú Yên sẽ không thể thành công nếu không có sự kết nối, chia sẻ, hợp tác với các tỉnh, thành bạn, các tổ chức trong nước và quốc tế, nhất là sự hỗ trợ kịp thời từ Trung ương. Qua đó, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ và đồng hành nhiều hơn nữa của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố bạn và các tổ chức, cá nhân để tỉnh Phú Yên có thể "cất cánh vươn cao trong thời gian tới" .

"Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Yên quyết tâm đoàn kết đồng lòng, phát huy nội lực và những thành quả đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ thuận lợi, tổ chức thực hiện thành công các định hướng, mục tiêu phát triển tỉnh nhà theo Quy hoạch đã được phê duyệt, từng bước hiện thực hiện hóa khát vọng đưa Phú Yên phát triển phú cường và thịnh vượng, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc", Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên bày tỏ.

Dịp này, UBND tỉnh Phú Yên cũng công bố Quyết định phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2024-2030 với 70 dự án trên 7 lĩnh vực: Công nghiệp và hạ tầng khu, cụm công nghiệp; logictics; đô thị, nhà ở xã hội; thương mại, dịch vụ, du lịch; nông nghiệp; giáo dục, văn hóa, xã hội; công nghệ thông tin và khoa học công nghiệp. Trong đó, Khu kinh tế Nam Phú Yên có 33 dự án kêu gọi đầu tư.


Xem thêm tại cafef.vn