Phúc Long lãi hơn 300 triệu mỗi ngày trong năm 2024
Ghi nhận từ Báo cáo kết quả kinh doanh vừa được Tập đoàn Masan (mã: MSN), doanh thu thuần của Phuc Long Heritage - đơn vị sở hữu trực tiếp chuỗi trà và cà phê Phúc Long ghi nhận doanh thu thuần quý 4/2024 đạt 417 tỷ, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận gộp đạt 282 tỷ đồng, tăng 16%. Lãi trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) tăng mạnh 83% so với cùng kỳ lên mức 89 tỷ đồng trong quý cuối năm 2024. Động lực tăng trưởng chính đến từ việc mở 33 cửa hàng mới và cải tạo cửa hàng thành công.
Lũy kế cả năm 2024, doanh thu thuần của chuỗi trà và cà phê này đạt 1.621 tỷ, tăng gần 6%; lợi nhuận gộp 1.061 tỷ đồng và EBITDA đạt 290 tỷ đồng, tăng lần lượt 7% và 14% so với năm 2023.
Theo công ty, một nhóm 11 cửa hàng trong năm qua được cải tạo đã mang lại mức tăng trưởng 13,4% của doanh số trung bình hằng ngày đối với phân khúc dùng-tại-chỗ (dine-in), so với mức tăng trưởng đi ngang của các cửa hàng tương tự nhưng không được cải tạo. Đây là nỗ lực của chủ thương hiệu Phúc Long cho cam kết tìm ra lược chiến thành công.
Đáng chú ý, LNST cải thiện trong năm 2024, với mức tăng 28 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và đạt 97 tỷ đồng cho cả năm. Biên lợi nhuận ròng đạt 7,6% trong năm 2024, tương ứng mức lãi ròng của Phúc Long Heritage vào khoảng 123 tỷ đồng trong cả năm qua.
Thương hiệu Phúc Long Coffee &Tea là một trong những thương hiệu đồ uống nổi tiếng và được giới trẻ yêu thích vì đồ uống thơm ngon, thuần Việt, đậm vị trà; chất lượng dịch vụ tốt, không gian trẻ trung, hiện đại. Với đa dạng các sản phẩm như trà, trà sữa, cà phê, giá bán đồ uống của Phúc Long ở mức 25.000-60.000 đồng/cốc.
Masan lần đầu rót vốn vào chuỗi trà - cà phê này từ năm 2021 khi mua 20% cổ phần Phúc Long Heritage. Sau đó mua thêm 65% trong năm 2022, nâng tổng lợi ích từ 51% lên 85%.
Trong một diễn biến gần đây, Phúc Long Heritage đã chính thức có Tổng Giám đốc mới là bà Patricia Marques - một tên tuổi “lão làng”, dày dạn kinh nghiệm trong ngành F&B và gắn liền với thương hiệu đồ uống Mỹ là Starbucks.
Theo thông tin trên LinkedIn, sau khi rời vị trí Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam hồi tháng 12/2023, bà Patricia đã có 1 năm đảm nhiệm chức Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Maxim’s Group, trước khi “đầu quân” cho Phúc Long vào tháng 1/2024.
Bước sang năm 2025, Phúc Long Heritage đặt mục tiêu doanh thu từ 1.910 – 2.200 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng từ 18-36%, bằng cách thúc đẩy tăng trưởng LFL và cải thiện biên lợi nhuận.
Công ty kỳ vọng cải thiện tăng trưởng doanh số trên cùng cửa hàng (SSSG) với chiến dịch tiếp thị tại địa phương, chương trình khuyến mãi trên toàn quốc, tích hợp vào Hội viên WIN và triển khai các dự án theo mùa vụ khác. Đồng thời, việc đổi mới thương hiệu và triển khai các mô hình cửa hàng mới sẽ được thực hiện để xác định các giá trị riêng biệt, giúp thu hút khách hàng hiện tại và khách hàng mới.
Xem thêm tại cafef.vn