PNJ ghi nhận hơn 24.000 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng.

Theo báo cáo vừa công bố, kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 khả quan với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng. Cụ thể, sau 7 tháng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 24.621 tỷ đồng (tăng 30,8% so với cùng kỳ) và 1.218 tỷ đồng (tăng 4% so với cùng kỳ). Đồng nghĩa, PNJ đã hoàn thành 66,3% kế hoạch doanh thu thuần cả năm 2024.

Hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở tất cả các kênh. Doanh thu từ trang sức bán lẻ lũy kế 7 tháng năm 2024 đã tăng trưởng 14,6% so với cùng kỳ, nhờ sự đa dạng hóa các bộ sưu tập mới, phù hợp với xu hướng thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Các chiến dịch marketing sáng tạo cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn đã góp phần thúc đẩy doanh số và gia tăng mức độ yêu thích của khách hàng với thương hiệu. Doanh thu trang sức bán sỉ trong 7 tháng năm 2024 tăng 24,7% so với cùng kỳ nhờ mở rộng mạng lưới khách hàng.

Biên lợi nhuận gộp trung bình của PNJ giảm nhẹ xuống còn 16,4% (giảm so với mức 18,7% cùng kỳ năm 2023) do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh. Bên cạnh biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ, PNJ tiếp tục thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.

Tính đến cuối tháng 7/2024, PNJ có 409 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 400 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn