PNJ hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu trong 4 tháng đầu năm

Cụ thể, theo báo cáo kinh doanh 4 tháng năm 2024, doanh thu PNJ đạt 16.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỷ đồng. Trong đó, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở tất cả các kênh và về cơ cấu tổng doanh thu, mảng trang sức chiếm tỷ trọng cao 56,8% (49,2% bán lẻ và 7,6% bán sỉ).

Doanh số bán lẻ của PNJ duy trì được mức tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ vào gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ.

Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình 4 tháng năm 2024 đạt 17%, giảm so với mức 19,1% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ, cơ cấu doanh thu, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác.

Mặc khác, tổng chi phí hoạt động tăng 29,3%. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp 4 tháng tăng từ mức 52% lên mức 57% do sự thay đổi về hành vi mua sắm của khách hàng.

Hiện PNJ là thương hiệu bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam với mạng lưới với 403 cửa hàng có mặt 57/63 tỉnh, thành cả nước. Công ty có mức độ nhận diện thương hiệu cao và uy tín suốt 36 năm hình thành và phát triển. Đây sẽ là thế mạnh và cũng là chiến lược phát triển trong thời gian tới của doanh nghiệp.

Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.147 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 2.089 tỷ đồng. Như vậy, 4 tháng đầu năm, Công ty đã hoàn thành hơn 43% các kế hoạch của năm.

Trên thị trường, hiện cổ phiếu PNJ đang biến động quanh mức giá 98.000 đồng/CP.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn