PV Gas hoàn thành 111% kế hoạch quản trị doanh thu 6 tháng, xếp thứ 2 trong PVN

Ngày 11/7, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã công bố tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, cũng như các định hướng phát triển.

Lãnh đạo PV Gas cho biết, trong 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã nhập 4 chuyến LNG với giá trị gần 3.000 tỷ đồng để cung cấp cho điện, đặc biệt là trong cao điểm mùa khô, góp phần bù đắp sản lượng khí nội địa đang sụt giảm nhanh.

Sản lượng kinh doanh LPG hoàn thành ở mức cao, tăng 38% so với cùng kỳ, góp phần bù cho doanh thu sụt giảm do tiêu thụ khí thấp. Công tác đầu tư xây dựng được triển khai tích cực, với giá trị giải ngân đạt 124% kế hoạch 6 tháng.

PV Gas hoàn thành 111% kế hoạch quản trị doanh thu 6 tháng, xếp thứ 2 trong PVN
Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Thanh Bình báo cáo (nguồn: PetroTimes)

Với kết quả đó, PV Gas hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch quản trị được tập đoàn giao theo Quyết định 529/QĐ-DKVN, trong đó doanh thu toàn tổng công ty đạt 111% kế hoạch quản trị 6 tháng, tăng 12% so với cùng kỳ và xếp thứ 2 trong tập đoàn; Lợi nhuận trước thuế đạt 129% kế hoạch quản trị 6 tháng và xếp thứ 3 trong tập đoàn.

Mặt khác, lãnh đạo PV Gas cho biết sự suy giảm nguồn khí nội địa đang diễn ra nhanh hơn so với dự báo; những vướng mắc về cơ chế chính sách trong đầu tư, sản xuất kinh doanh là những khó khăn cốt lõi PV Gas đang phải đối diện và tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất cũng như thực hiện các định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Theo Chứng khoán Tiên Phong (TPS), Gas đang là công ty độc quyền cung cấp khí cho các nhà máy điện, ure và khu công nghiệp. Trong bối cảnh nửa cuối năm 2024 nhu cầu tăng trong khi nguồn cung dầu thắt chặt từ OPEC, giá khí vốn được neo theo giá dầu dự kiến sẽ tăng trong nửa sau năm nay. Triển vọng kinh doanh Gas hi vọng được phục hồi nhờ giá khí khô và LPG phục hồi trong năm 2024.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn