PV GAS và PVFCCo hợp tác phát triển vì mục tiêu chung của hai đơn vị cũng như của toàn ngành Dầu khí

Chiều ngày 06/8/2024, tại trụ sở của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Tp.HCM, Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) do Tổng Giám đốc Phan Công Thành dẫn đầu; hai bên bàn về hợp tác phát triển cũng như công tác đảm bảo nguồn cấp khí những tháng cuối năm 2024, trong năm 2025 và các năm tiếp theo cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ. 

Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc PV GAS đánh giá cao quá trình hợp tác toàn diện giữa PV GAS và PVFCCo trong hơn 20 năm qua, đồng thời nhấn mạnh việc PV GAS đã phối hợp sát sao và liên tục hỗ trợ PVFCCo trong việc duy trì lượng khí cung cấp ổn định (hơn 10,7 tỷ Sm3 khí), đáp ứng nhu cầu tiêu thụ khí để vận hành tối ưu, hiệu quả Nhà máy Đạm Phú Mỹ để sản xuất và cung cấp ra thị trường hơn 15 triệu tấn urê chất lượng cao, góp phần đảm bảo an ninh lương thực, an ninh nông nghiệp quốc gia.

Trong bối cảnh các nguồn khí khu vực Đông Nam Bộ đang bước vào giai đoạn suy giảm rất nhanh, sự thiếu hụt nguồn cung cấp khí từ các mỏ khí nội địa cho các hộ tiêu thụ ngày càng lớn; lãnh đạo PV GAS và PVFCCo thống nhất việc đảm bảo nguồn cung cấp khí cho sản xuất đạm trước mắt cho những tháng cuối năm 2024 và các năm tiếp theo là nhiệm vụ cấp bách mà PV GAS và PVFCCo đang phải đối diện và hợp tác sát sao để tìm kiếm giải pháp khắc phục, đảm bảo hoạt động ổn định của Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

PV GAS cũng cập nhật cho PVFCCo các thông tin về việc cung cấp LNG thương mại cho các hộ tiêu thụ khí kể từ tháng 8/2023 đến nay; trong đó bao gồm các nhà máy điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) và tiến độ mở rộng dự án Kho LNG Thị Vải để nâng công suất, đáp ứng đủ nhu cầu LNG của các hộ tiêu thụ khí khu vực Đông Nam Bộ. Hai bên cũng nhất trí sẽ thành lập tổ công tác để nghiên cứu, đánh giá và có phương án sử dụng nguồn LNG nhập khẩu làm nguyên liệu cho sản xuất đạm ngay từ năm 2025 trở đi.

Về phía PVFCCo, Tổng Giám đốc Phan Công Thành bày tỏ sự trân trọng quá trình PV GAS hỗ trợ, hợp tác với PVFCCo trong hơn 20 năm qua. Tổng Giám đốc PVFCCo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác chặt chẽ giữa PV GAS và PVFCCo, không những để đảm bảo nguồn khí lâu dài, ổn định cung cấp cho hoạt động của Nhà máy Đạm Phú Mỹ, mà còn hợp tác triển khai các dự án về hóa chất trong tương lai, nhằm tối ưu hiện quả sử dụng nguồn lực sẵn có của hai đơn vị.

Kết thúc buổi họp, Lãnh đạo PV GAS và PVFCCo khẳng định đồng lòng phát triển mối hợp tác bền vững và tin tưởng, vì mục tiêu chung của hai bên cũng như của toàn ngành Dầu khí trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nước nhà.

Xem thêm tại pvgas.com.vn