PV Power đặt mục tiêu phát triển 1.000 trạm sạc xe điện đến năm 2035
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam hiện chưa có nhiều đơn vị phát triển trạm sạc “hùng hậu”. Bên cạnh những khó khăn, thách thức, thì tiềm năng của lĩnh vực này là rất lớn.
Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power - Mã: POW) đã chính thức triển khai thí điểm trạm sạc xe điện tại Việt Nam.
Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cho biết trong năm nay, PV Power sẽ thí điểm đặt trạm sạc đầu tiên tại số 6 phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Diện tích đặt trạm khoảng 30 - 35 m2. Trạm sạc gồm 2 cây sạc dạng tủ đứng, có trang bị 2 cổng sạc với công suất 50 - 60 kW/cổng sạc, tổng chi phí đầu tư của dự án khoảng hơn 1,8 tỷ đồng, tổng công suất sử dụng 100 -120 kW. Dự kiến trạm sạc này sẽ đi vào hoạt động từ tháng 9/2024.
Sau khi trạm sạc số 6 Huỳnh Thúc Kháng đi vào hoạt động, PV Power tiếp tục triển khai thí điểm thêm 2 trạm sạc nữa tại 222 đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội (Big C Thăng Long).
Dự án phát triển hệ thống trạm sạc xe điện của PV Power không chỉ dừng lại ở việc xây dựng các trạm sạc mà còn hướng tới việc phát triển một mạng lưới trạm sạc đồng bộ trên toàn quốc.
Theo kế hoạch của PV Power, sau hai năm thí điểm, PV Power sẽ đánh giá lại hiệu quả của dự án, sau đó sẽ phát triển đồng bộ trên toàn quốc, dự kiến đến năm 2035 sẽ phát triển thêm 1.000 trạm sạc.
PV Power cho hay trong quá trình làm thủ tục xây dựng trạm sạc thí điểm, PV Power gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thiện hồ sơ dự án, chẳng hạn như thoải thuận đấu nối giữa bên mua điện và EVN còn nhiều thủ tục phức tạp; việc tìm vị trí đặt trạm sạc và công suất trạm sạc phụ thuộc nhiều vào sơ đồ tải của nguồn điện, không phải chỗ nào cũng đủ công suất để lắp đặt…
Xem thêm tại vietnambiz.vn