PV Power mang về gần 20.000 tỷ đồng trong 8 tháng

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power - Mã: POW) cho biết, tháng 8 là thời điểm mùa mưa tại vùng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Nam Bộ. Bên cạnh đó, nắng nóng vẫn tiếp diễn khiến nhiệt độ trung bình trên cả nước cao hơn từ 0,5 -1 độ C so với trung bình nhiều năm, tuy nhiên cường độ không quá gay gắt.

Theo PV Power, do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng và Qc các nhà máy nhiệt điện giao thấp nên giá thị trường tăng dần, đặc biệt các ngày cuối tháng thường xuyên đạt mức trần. Giá thị trường toàn phần (FMP) bình quân tháng 8 đạt khoảng 1.495 đồng/kWh.

Tính chung tổng sản lượng điện của các nhà máy điện (NMĐ) của PV Power trong tháng 8 khoảng 966 triệu kWh. Doanh thu bán điện ước đạt 1.796 tỷ đồng.

Luỹ kế 8 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện của các NMĐ của công ty khoảng 10,38 tỷ kWh. Doanh thu ước đạt 19.954 tỷ đồng, trong đó, Cà Mau 1&2 mang về 7.705 tỷ đồng, Vũng Áng 1 với 7.561 tỷ đồng.

 Nguồn: PV Power.

Về chi tiết các NMĐ, Cà Mau 1&2 cho biết khả năng cấp khí thực tế của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS - Mã: GAS) hiện tại đáp ứng yêu cầu vận hành.

Từ ngày 15/8 nhà máy không được cấp khí do dừng bảo dưỡng sửa chữa giàn khoan hàng năm, trong thời gian từ 1- 15/8 nhà máy có đủ khi để vận hành. NMĐ Cà Mau 1&2 chào giá vận hành đáp ứng Qc và tăng tối đa sản lượng và hiệu quả vào các thời điểm giá thị trường cao.

NMĐ Vũng Áng 1 thông tin, từ ngày 15/8 -19/10, NMĐ sẽ thực hiện trung tu tổ máy 2. Do giá thị trường toàn phần bình quân cao hơn so với chi phí biến đổi nhiên liệu than, NMĐ Vũng Áng 1 chào giá vận hành tối đa sản lượng để tối ưu hiệu quả.

Còn đối với NMĐ Nhơn Trạch 1, tại một số thời điểm Nhơn Trạch 1 được A0 huy động vận hành với sản lượng rất thấp.

Trong khi đó, Nhơn Trạch 2 được giao Qc 326,8 triệu kWh (kế hoạch đầu năm giao chỉ 40,7 triệu kWh). Với Qc được giao khá cao, NMĐ 2 chào giá vận hành đáp ứng Qc và tăng tối đa sản lượng và hiệu quả.

Với nhóm thuỷ điện, tháng 8 là thời điểm đầu mùa mưa, mực nước hồ chứa thủy điện Hủa Na cuối tháng 7 là +224,2 m/MNC +215,0m. Vì thế, NMĐ chào giá vận hành tối đa sản lượng có thể phát để tận dụng lượng nước về trước, đầu mùa lũ.

Còn NMĐ Đakđrinh thực hiện tiểu tu Tổ máy 2 từ ngày 28/7 đến 12/8. Với giá thị trường cao, mực nước hồ chứa NMĐ đang đáp ứng nhu cầu vận hành, Đakđrinh chào giá để vận hành tối đa sản lượng để đưa hồ chứa về MNC, tận dụng tối đa hiệu quả hồ chứa cuối mùa khô.

 Sản lượng điện trong tháng 8. (Nguồn: PV Power).

Về tình hình Dự án Đầu tư nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4, PV Power cho biết đã ký hợp đồng thuê đất với Tổng Công ty Tín Nghĩa ngày 27/5 đối với phần diện tích 30,8 ha và đã được Sở Tài nguyên - Môi trường cấp sổ đỏ ngày 29/5.

Đối với phần diện tích khoảng 6,4 ha, ngày 20/8 Ban Quản lý dự án Điện đã gửi hợp đồng thuê đất cho Tổng công ty Tín Nghĩa.

Tính đến cuối tháng 8, tiến độ tổng thể của gói thầu EPC hoàn thành ước đạt 87%, so với kế hoạch dự kiến đạt 92%.

Bên cạnh đó, PV Power tiếp tục thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí và hợp đồng mua bán điện cho dự án theo đúng tiến độ.

Về kế hoạch trong tháng 9, công ty đặt mục tiêu sản lượng cho các nhà máy là 1,16 tỷ kWh, doanh thu tương ứng là 2.193 tỷ đồng.

Kế hoạch tháng 9. (Nguồn: PV Power).

Xem thêm tại vietnambiz.vn