PV Power (POW): Siêu dự án điện 1,4 tỷ USD ‘loading’ 90%, đếm ngược ngày phát điện chính thức

Theo thông tin từ Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power - POW) cho biết dự án máy điện Nhơn Trạch 3 & 4 tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã thi công được hơn 90%.

Tính đến cuối tháng 7/2024, chủ đầu tư đã ký hợp đồng và có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hơn 42ha. Phần còn lại hơn 6ha đất mới được UBND tỉnh ban hành quyết định cho Tổng Công ty Tín Nghĩa thuê đất để thực hiện dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Ông Kèo.

Dự kiến, sau khi hoàn thành các nghĩa vụ tài chính, Tổng Công ty Tín Nghĩa sẽ ký hợp đồng cho thuê lại đất với PV Power để có mặt bằng hoàn thiện dự án.

Theo kế hoạch, Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 sẽ chính thức phát điện thương mại vào ngày 15/11 tới đây. Trong khi đó, Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 dự kiến sẽ bắt đầu phát điện thương mại vào tháng 5/2025.

Được biết, dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 là công trình trọng điểm quốc gia, được xây dựng tại KCN Ông Kèo, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án có quy mô công suất 1.500MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ bổ sung khoảng 9 tỷ kWh điện/năm cho hệ thống điện quốc gia.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn