Quốc Cường Gia Lai thay Tổng giám đốc

Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã QCG-HOSE) thông báo thay đổi nhân sự công ty.

Theo đó, Công ty bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Cường - chức chức vụ Tổng Giám đốc - Người đại diện theo pháp luật của Công ty, từ ngày 22/7/2024.

Cùng ngày, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã công bố nghị quyết thông qua nội dung bổ sung tờ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một trong những nội dung đáng chú ý là trình ĐHĐCĐ miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Như Loan. Đồng thời đề nghị bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Cường làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đồng thời, công ty sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 2 vào ngày 30/7 tới.

Theo hồ sơ lý lịch, ông Nguyễn Quốc Cường (1982) là con ruột bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng giám đốc QCG.

Từ 2007 – 2018 : ông Cường Phó tổng giám đốc, Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai;

Từ năm 2018 – nay là Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần C-Holdings.

Ngoài ra, ông Cường còn là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần C-Holdings; Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần C-Construction; Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần C-Luxury.

Hiện ông Cường đang nắm giữ 537.000 cổ phiếu QCG (0,2%), bà Loan đang nắm giữ 101.922.260 cổ phiếu QCG.

Quốc Cường Gia Lai  thay Tổng giám đốc - Ảnh 1

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu QCG đã có 3 phiên giảm sàn liên tiếp về mức giá 7.850 đồng/cp (chốt phiên 23/7). Như vậy, giá cổ phiếu QCG đã giảm 22,6% so với vùng giá hồi đầu năm (10.150 đồng) và giảm phân nửa so với vùng đỉnh 17.900 đồng (chốt phiên ngày 19/4). Vốn hoá thị trường của Quốc Cường Gia Lai hiện chỉ còn 2.160 tỷ đồng.

Như vậy, giá cổ phiếu QCG đã có biến động mạnh ngay sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố và tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc công ty để phục vụ điều tra hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” vào ngày 18/7.

Trong thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và cổ đông, Quốc Cường Gia Lai cho biết, vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Thị Như Loan đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

"Sự việc trên chỉ liên quan đến dự án 39 - 39B Bến Vân Đồn, quận 4, TP. HCM mà công ty đã nhận chuyển nhượng từ hai công ty tư nhân và chuyển nhượng hoàn tất cho đối tác từ năm 2014. HĐQT sẽ sớm tìm người phụ trách điều hành công ty trong thời gian sớm nhất để thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến Quốc Cường Gia Lai, đảm bảo hoạt động bình thường của công ty”, Quốc Cường Gia Lai thông tin.

Bên cạnh đó, công ty cho biết vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của công ty. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của quý khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty vẫn được đảm bảo.

Xem thêm tại vneconomy.vn