Quỹ ngoại liên quan đến ThaiBev đăng ký mua gần 21 triệu cổ phiếu Vinamilk (VNM)

Công ty F&N Dairy Investment Pte. Ltd vừa tiếp tục đăng ký mua gần 20,9 triệu cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) để đầu tư. Phương thức giao dịch thông qua thỏa thuận và khớp lệnh qua sàn. Thời gian dự kiến giao dịch từ ngày 2-30/8.

Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ sở hữu của công ty này tại Vinamilk sẽ tăng từ 17,69% lên 18,69%, tương đương nắm giữ 390,6 triệu cổ phiếu VNM.

Trước đó, từ ngày 1-30/7, F&N Dairy Investments PTE.LTD cũng đã đăng ký mua lượng cổ phiếu VNM trên nhưng không thành công. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp kể từ đầu năm, tổ chức này đã đăng ký và mua bất thành gần 21 triệu cổ phiếu VNM với cùng lý do là điều kiện thị trường không phù hợp.

Liên quan tới nhóm quỹ này, hồi giữa tháng 7 vừa qua, Thai Beverage (ThaiBev) - nhà sản xuất bia lớn nhất Đông Nam Á và là công ty nắm giữ 53% vốn của Sabeco (SAB) đang lên kế hoạch hoán đổi cổ phần giữa ThaiBev và đối tác.

Cụ thể, ThaiBev sẽ chuyển nhượng 28,8% cổ phần của mình tại công ty Frasers Property (Singapore) trong một thương vụ có giá trị khoảng 1,6 tỷ USD cho công ty bất động sản TCC Assets.

Đổi lại, TTC Assets sẽ chuyển nhượng số cổ phiếu đang nắm giữ tại công ty thực phẩm và đồ uống Fraser and Neave (F&N) của Singapore cho ThaiBev.

Tỷ lệ sở hữu F&N của ThaiBev sẽ tăng từ khoảng 28% lên dưới 70% sau khi hoàn tất thương vụ. Nhóm F&N đang là cổ đông ngoại lớn nhất của Vinamilk khi sở hữu 20,39% vốn (gồm F&N Dairy Investments Pte chiếm 17,69% và F&N BEV Manufacturing Pte.Ltd chiếm 2,7% vốn).

Xem thêm tại nguoiquansat.vn