SABECO (SAB) ra mắt bia 333 Pilsner: Phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại

Chiều tối ngày 7/8, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner- phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại. Sản phẩm được tạo ra từ chính những nghệ nhân nấu bia Việt Nam, những người có sự am hiểu sâu sắc về khẩu vị của người Việt, kết hợp với việc sử dụng công nghệ châu Âu và sử dụng những nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao, dòng sản phẩm mới có mùi thơm, hương vị vượt trội và cực kỳ dễ uống. 333 Pilsner hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một trải nghiệm độc đáo và êm mượt hơn.

Trải nghiệm thương hiệu trứ danh cùng vị bia mới

333 Pilsner là sản phẩm mới đầu tiên thuộc danh mục sản phẩm của thương hiệu 333 - một trong những thương hiệu bia đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sự ra mắt của 333 Pilsner thể hiện cam kết không ngừng đổi mới của SABECO nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Sản phẩm bia 333 Pilsner
Sản phẩm bia 333 Pilsner

Một trong những điểm nhấn của 333 Pilsner là việc sử dụng hoa bia từ vùng Hallertau ở Bavaria, Đức - nơi trồng hoa bia lớn nhất thế giới. Những hoa bia này là một trong những thành phần nguyên liệu chất lượng chính trong 333 Pilsner, giúp làm tăng hương vị tinh tế của sản phẩm với vị đắng nhẹ nhằm tạo sự cân bằng hương vị một cách hoàn hảo.

Kết hợp sử dụng các nguyên liệu chất lượng với công nghệ ủ lạnh lâu từ châu Âu, 333 Pilsner mang hương vị nhẹ hơn và êm hơn, giúp sản phẩm nổi bật so với các sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường Việt Nam, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dùng. Quy trình ủ bia này bao gồm hai giai đoạn: lên men bia ở nhiệt độ thấp và sau đó tiếp tục kéo dài thời gian ủ lạnh ở nhiệt độ thấp. Phương pháp này tăng hương thơm tự nhiên của bia, đạt độ êm mượt của hương vị, và làm màu sắc bia được sáng hơn và rõ hơn.

Cuối cùng, sự hoàn thiện của sản phẩm đến từ sự kết hợp hoàn hảo giữa nguồn nguyên liệu trứ danh và công nghệ tân tiến với kinh nghiệm lành nghề của các nghệ nhân ủ bia người Việt của SABECO. Được đào tạo chuyên sâu ở Berlin (Đức) và cộng với sự thấu hiểu sâu sắc văn hoá, khẩu vị theo gu của người tiêu dùng Việt Nam, các nghệ nhân ủ bia của SABECO là “bảo chứng chất lượng" đằng sau sản phẩm 333 Pilsner - một sản phẩm chất lượng cao, hoàn toàn phù hợp với khẩu vị của người Việt.

Bia 333 Pilsner mới với vị “êm cực êm” có nồng độ cồn 4,3%, được bán theo 2 phiên bản: chai cổ cao màu xanh (330ml) và lon cao màu bạc (330ml), cả hai đều mang thiết kế hiện đại, cao cấp, tạo ấn tượng nhẹ nhàng và sảng khoái.

Bà Patsy Lim – Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Marketing và Truyền thông
Bà Patsy Lim – Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Marketing và Truyền thông

Bà Patsy Lim – Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing và Truyền thông chia sẻ: “Chúng ta luôn thấy vô cùng thích thú khi các thương hiệu lâu đời làm mới chính mình để trở nên gần gũi hơn với thế hệ người tiêu dùng mới. Được làm ra bởi các nghệ nhân ủ bia người Việt của SABECO, dựa trên nền tảng vị bia 333 quen thuộc, kết hợp thêm công nghệ Ủ lạnh lâu Châu Âu, 333 Pilsner chính là một lựa chọn “êm cực êm" hoàn hảo, êm dịu cho người tiêu dùng Việt Nam trong những buổi gặp gỡ với gia đình và bạn bè.”

Nỗ lực không ngừng của SABECO trong việc duy trì động lực tăng trưởng

Là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, SABECO luôn kiên định với việc hiện thực hoá các mục tiêu tăng trưởng bằng cách tạo ra những giá trị tích cực và đóng góp cho sự phát triển của đất nước thông qua kết quả kinh doanh tích cực, những sáng kiến tối ưu trong ngành và nuôi dưỡng tài năng. Việc ra mắt 333 Pilsner là một trong những nỗ lực của SABECO với mục tiêu đáp ứng kỳ vọng cao của người tiêu dùng Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, đồng thời, khẳng định cam kết luôn hướng đến sự tối ưu nhất của doanh nghiệp.

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: "Việc ra mắt 333 Pilsner tiếp tục củng cố vị thế của chúng tôi là nhà sản xuất bia hàng đầu tại Việt Nam. Với tài năng và tinh thần của đội ngũ các chuyên gia nấu bia người Việt của SABECO, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện mạnh mẽ cam kết luôn cung cấp cho thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, áp dụng công nghệ tiến tiến nhất trong sản xuất, luôn tuân thủ đạo đức kinh doanh trong cách chúng tôi thực thi công việc. Bằng cách đó, chúng tôi mong muốn phản ảnh cam kết nỗ lực không ngừng hướng đến phát triển bền vững của SABECO song song với những đóng góp cho sự phát triển của đất nước và thể hiện tinh thần của một Việt Nam tiến tiến và hiện đại".

Thực tế, từ cuối năm 2017 khi nhà nước thoái vốn tại Sabeco, sau đó Công ty trải qua 7 năm dưới sự điều hành của cổ đông mới. Trong đó, hơn 7 năm qua, Sabeco đã và đang đối mặt với vô vàn vấn đề mà từ trước tới nay chưa từng có như Đại dịch Covid-19 dẫn tới việc hàng loạt nhà hàng, quán ăn đóng cửa trong thời gian dài; Nghị định 100 về hạn chế bia - rượu có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, sau đó đẩy mạnh triển khai việc xử phạt người tham gia giao thông có nồng độ cồn; và sau đó, khi nền kinh tế dần mở cửa trở lại, việc kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại, lĩnh vực bất động sản bước vào giai đoạn khó khăn đã kéo theo nhiều ngành nghề, lĩnh vực lao dốc dẫn tới thu nhập của người dân suy giảm, đồng thời cũng thay đổi hành vi của người tiêu dùng, hạn chế sử dụng rượu bia … và rất nhiều khó khăn khác tác động.

Trong giai đoạn vô vàn khó khăn nói trên, Sabeco đã thực hiện cải tổ chức mô hình doanh nghiệp nhà nước với nhiều khâu chưa tối ưu, làm mới các sản phẩm đã có tên tuổi với diện mạo và bao bì bắt mắt hơn, cho ra đời các dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu mới, tung ra các chương trình quảng cáo sáng tạo hướng tới lớp trẻ …

Trong đó, năm 2019, Sabeco thay đổi diện mạo Bia Saigon và Bia 333, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Nhận diện thương hiệu và bao bì của Bia Saigon và Bia 333 được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung tiến bộ nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, chất lượng và công thức nguyên bản. Chiến lược tái định vị thương hiệu nổi bật của SABECO được người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của một thế hệ trẻ Việt Nam.

Tiếp tục, trong năm 2020, Sabeco mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách hàng qua hai dòng sản phẩm mới: Bia Lạc Việt và Saigon Chill. Nếu Bia Lạc Việt mang đậm “chất Việt” được ra từ công thức bí truyền do chính các nghệ nhân nấu bia Việt tạo nên và dành riêng cho người Việt, thì Bia Saigon Chill lại là dòng sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp.

Thêm nữa, về Thương hiệu và Marketing, Sabeco đã tái ra mắt sản phẩm Bia Saigon Special với vị bia đột phá và diện mạo nhằm bắt kịp với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và thu hút giới trẻ…

Về sản xuất, các nhà máy bia của Sabeco tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động bằng giảm định mức tiêu thụ nguyên vật liệu đầu vào và năng lượng; về chuỗi cung ứng, Sabeco thực hiện hợp lý hoá, tối ưu hoá và chuyên nghiệp hoá cơ sở hạ tầng và năng lực của chuỗi cung ứng; và thực hiện nhiều sáng kiến đầu tư chiến lược mang tính trung và dài hạn để mở khoá và tối đa hoá giá trị cũng như tiềm năng tài sản.

Bằng những nỗ lực này, từ năm 2020 tới năm 2023, Sabeco đã liên tục duy trì biên lợi nhuận gộp từ 28,8% đến 30,8%, cao hơn nhiều so với giai đoạn trước thoái vốn nhà nước duy trì mức 25,9% (năm 2017).

Trong đó, riêng nửa đầu năm 2024, Sabeco ghi nhận doanh thu đạt 15.269,8 tỷ đồng, tăng 5,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 2.342,6 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn