Sacombank bán đấu giá nhiều tài sản có giá trị lớn

Sacombank bán đấu giá nhiều tài sản có giá trị lớn- Ảnh 1.

Thông tin tài sản bán đấu giá liên quan ông Phạm Công Danh

Công ty Đấu giá Hợp danh Toàn Cầu Group vừa thông báo về việc tiếp tục bán đấu giá tài sản theo yêu cầu của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) với giá khởi điểm hơn 508 tỉ đồng.

Tài sản bán đấu giá là lô đất có diện tích 11.221 m2 để sản xuất kinh doanh, thời hạn sử dụng lâu dài. Tài sản gắn liền với đất gồm công trình có 3 tầng và sân thượng, diện tích xây dựng 5.644 m2 diện tích sử dụng 6.413 m2… Tài sản này đã được cập nhật sang tên cho ông Phạm Công Danh vào tháng 6-2006.

Năm 2016, ông Danh bị tuyên án 30 năm tù giam vì các tội danh liên quan đến hành vi lừa đảo, cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Vụ án Phạm Công Danh là một trong những vụ án kinh tế rúng động dư luận trong nhiều năm.

Phiên đấu giá tài sản liên quan đến ông Danh dự kiến diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 30-8, tại Hội sở Sacombank, số 266-268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM.

Đối vối nghĩa vụ nộp thuế, phí liên quan đến việc mua tài sản, bên mua trúng đấu giá nộp toàn bộ các khoản thuế, phí và chi phí phát sinh từ việc nhận chuyển nhượng tài sản, bao gồm các khoản thuế thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản (nếu có).

Liên quan đến xử lý nợ xấu, Sacombank cũng đã bán đấu giá dự án Xi Grand Court tại địa chỉ số 256 – 258 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP HCM, các tài sản của Công ty địa ốc Vạn Phát, Công ty Kim Hoàn Mỹ, Công ty TNHH Cơ khí Đúc Ki Hu, Công ty Cổ phần Thực phẩm Song Long, Công ty Cổ phần H.N.H

Theo báo cáo tài chính quý II/2024 của Sacombank, nợ xấu của của ngân hàng là 12.500 tỉ đồng, trong đó nợ khó thu hồi hơn 8.400 tỉ đồng.

Xem thêm tại cafef.vn