Sacombank được công nhận đạt chuẩn ‘An toàn về an ninh trật tự’

Sáng ngày 23/8, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã: STB) đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2020-2023 và chính thức phát động phong trào này cho giai đoạn 2024-2029.

Tại sự kiện, Công an TP.HCM đã thừa ủy quyền của UBND TP trao tặng quyết định công nhận Sacombank đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Trung – Phó Tổng Giám đốc Sacombank cho biết, Sacombank hiện có Hội sở chính, 30 Chi nhánh, 152 Phòng giao dịch và 4 công ty con trên địa bàn TP.HCM.

Sacombank đã bố trí tổng cộng 646 nhân sự trong lực lượng bảo vệ tại TP.HCM, bao gồm 595 người tại các chi nhánh và 51 người tại Hội sở. Lực lượng này đều có sức khỏe tốt, kinh nghiệm vững vàng, và được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ cần thiết.

Tất cả các đơn vị của Sacombank đều đã lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại trụ sở, khu vực giao dịch, ATM/STM, cũng như hệ thống báo động chống trộm kho quỹ và hệ thống báo động khẩn cấp tại quầy giao dịch. Hệ thống này được kết nối trực tiếp với cơ quan Công an theo đúng quy định.

Sacombank được công nhận đạt chuẩn ‘An toàn về an ninh trật tự’
Ông Hà Văn Trung – Phó Tổng Giám đốc Sacombank phát biểu tại hội nghị, nguồn: Internet

Qua phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Sacombank đã nâng cao nhận thức của nhân viên trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn.

Ông Hà Văn Trung lấy ví dụ về hai vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Phòng giao dịch Phú Lợi – CN Quận 8 và Phòng giao dịch Nhị Xuân - CN Hóc Môn trong năm 2023.

Ông nhấn mạnh rằng, nhờ sự cảnh giác cao độ và đào tạo bài bản, lực lượng bảo vệ và cán bộ nhân viên đã nhanh chóng triển khai các phương án phòng ngừa và phối hợp hiệu quả với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM, giúp phá án thành công, không gây thiệt hại về người và tài sản.

Nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong toàn bộ hệ thống, Sacombank đã phát động giai đoạn 2024-2029 của phong trào này.

Đây là nỗ lực nhằm khuyến khích Đảng viên, Công đoàn viên và toàn thể người lao động tích cực tham gia vào việc phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn