Sacombank (STB) tiếp tục rao bán bất động sản thế chấp của vợ chồng ông Phạm Công Danh

Ngày 7/8, Công ty Đấu giá Hợp danh Toàn Cầu Group đã thông báo về việc tiếp tục bán đấu giá tài sản đảm bảo do Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - mã chứng khoán STB) yêu cầu.

Tài sản đấu giá là bất động sản tại thửa đất số 21, tờ bản đồ số 1, địa chỉ số 2 Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lô đất có diện tích 11.221,7m², là đất sử dụng riêng, để sản xuất kinh doanh, thời hạn sử dụng lâu dài.

Tài sản gắn liền với đất gồm 3 tầng và sân thượng, có diện tích xây dựng 5.644,4m², diện tích sử dụng 6.413,7m², kết cấu tường gạch, sàn bê tông cốt thép, mái bê tông cốt thép và tole. Lô đất đã được cập nhật sang tên cho ông Phạm Công Danh vào ngày 13/6/2006.

Giá khởi điểm của tài sản này là hơn 508 tỷ đồng.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào lúc 14h ngày 30/8/2024 tại lầu 15M, số 266-268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sacombank lại rao bán tài sản thế chấp của vợ chồng ông Phạm Công Danh, khởi điểm 'siêu hạ giá'
Hiện trạng tại số 02 Tây Thạnh - ảnh Sacombank

Tên tuổi của ông Phạm Công Danh và lô đất tại số 02 Tây Thạnh đã trở nên quen thuộc với nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực tài chính và bất động sản. Sau vụ đại án gây chấn động liên quan đến ông Phạm Công Danh, loạt tài sản thế chấp đã được ngân hàng đưa ra đấu giá.

Những tài sản này đã được Sacombank thu giữ từ tháng 12/2017 liên quan đến khoản vay thế chấp của Công ty TNHH Quốc Tế Thiên Thanh (bên vay), Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh (bên vay), ông Phạm Công Danh và bà Quách Kim Chi (bên thế chấp).

Tại số 02 Tây Thạnh, theo ảnh chụp của Sacombank, hiện còn là nơi hoạt động của một chi nhánh Tập đoàn Thái Tuấn Logistics, với nhiều xe tải và kho bãi chứa hàng.

Sacombank lại rao bán tài sản thế chấp của vợ chồng ông Phạm Công Danh, khởi điểm 'siêu hạ giá'
Hiện trạng tại số 02 Tây Thạnh - ảnh Sacombank

Để giải quyết nợ tồn đọng, Sacombank đã liên tục thông qua công ty đấu giá để đưa tài sản đảm bảo này ra bán đấu giá. Mức giá khởi điểm cũng đã thay đổi nhanh chóng, đại hạ giá so với một vài năm trước đây. Tuy nhiên, so với lần đấu giá gần đây nhất, giá khởi điểm lần này không thay đổi, vẫn ở mức hơn 508 tỷ đồng.

Không chỉ tài sản liên quan đến ông Phạm Công Danh, Sacombank còn đang đối mặt với nhiều tài sản đảm bảo trị giá hàng trăm, thậm chí nghìn tỷ đồng. Những phiên đấu giá tiếp tục được công bố, bao gồm khoản nợ kéo dài hơn chục năm của địa ốc Vạn Phát, công ty Kim Hoàn Mỹ, và khoản nợ 5.000 tỷ đồng của bộ ba Công ty TNHH Cơ khí Đúc Ki Hu, CTCP Thực phẩm Song Long và CTCP H.N.H dưới thời doanh nhân Đặng Văn Thành.

Theo báo cáo tài chính quý II/2024, nợ xấu của Sacombank đã tăng mạnh 14,2% so với đầu kỳ, lên trên 12.500 tỷ đồng. Đặc biệt, nợ xấu nhóm 5 - nhóm có khả năng mất vốn - đã vượt 8.400 tỷ đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn