Saigonres có lãi trở lại trong quý II/2024

HĐQT Tổng công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres; Hose: SGR) vừa thông qua kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với doanh thu 86,2 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2,2 tỷ đồng.

Trong quý I/2024, Saigonres ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt âm 13,2 tỷ đồng. Như vậy, ước tính lãi trước thuế trong quý II/2024 khoảng 15,4 tỷ đồng, giảm khoảng 68,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2024, Saigonres lên kế hoạch tổng vốn đầu tư 1.645 tỷ đồng, tăng 240,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế dự kiến 190 tỷ đồng, tăng 48,1% so với thực hiện trong năm 2023. Công ty cũng dự kiến tổng vốn đầu tư 1.645 tỷ đồng.

Về tài chính, Saigonres tiếp tục làm việc với Ngân hàng, tổ chức tín dụng để hoàn thiện cơ bản phương án phát hành trái phiếu và tìm kiếm nguồn vốn để phục vụ cho công tác đầu tư. Triển khai kinh doanh các khu đất không thực hiện dự án và các sản phẩm còn lại của các dự án để thu hồi nguồn vốn phục vụ công tác đầu tư và tích cực đôn đốc thu hồi công nợ của các đối tác.

Về dự án đầu tư, Saigonres cho biết sẽ tiếp tục tập trung nguồn vốn để triển khai thực hiện các dự án đang đầu tư như dự án khu nhà ở Văn Lâm – Bình Thuận; dự án Khu đô thị sinh thái Việt Xanh – Hoà Bình, dự án Khu phức hợp Nhà ở, thương mại dịch vụ Cửa Cạn, Phú Quốc; dự án chung cư Phú Định Riverside; dự án khu dân cư xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai; dự án ngã ba đường Lê Sát và Tân Hương, quận Tân Phú; dự án trung tâm quận Cái Răng, TP. Cần Thơ…

Lãnh đạo Saigonres cho biết, hiện công ty đang chuẩn bị thực hiện cũng như đang xin cấp phép 26 dự án từ công ty mẹ và các công ty thành viên, các dự án trải dài từ Móng Cái, Quảng Ninh tới Phú Quốc với quỹ đất sạch mà Công ty dự trữ là hơn 1 triệu m2.

Tuy nhiên, trong năm 2024 sẽ chỉ thực hiện một số dự án phù hợp.

Công ty dự báo thị trường sẽ khởi sắc hơn từ nửa cuối năm 2024 nhờ các yếu tố như việc tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý, khó khăn của các dự án đang được các cấp chính quyền đẩy mạnh giải quyết, các Luật lớn liên quan đến bất động sản như Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở đã được thông qua và sớm có hiệu lực… đã hỗ trợ cho sự phục hồi của thị trường bất động sản cùng với đó là mặt bằng lãi suất giảm và chính sách ưu đãi cho vay của ngân hàng…

Xem thêm tại baodautu.vn