Sân bay gần 337.000 tỷ lớn nhất Việt Nam có tiến triển mới

Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp của Tổ công tác Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để nghe báo cáo tiến độ các dự án thành phần, đặc biệt Dự án thành phần 4 (các công trình dịch vụ mặt đất).

Kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng nhấn mạnh về ý nghĩa quan trọng của việc tháo gỡ khó khăn cũng như vướng mắc về trình tự thủ tục đầu tư các hạng mục thuộc dự án thành phần, đặc biệt Dự án thành phần 4; đồng thời kết nối và điều phối đồng bộ, thông suốt tiến độ giữa các dự án thành phần.

Sân bay quốc tế Long Thành hiện đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Sân bay quốc tế Long Thành hiện đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Phó Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thành lập nhóm công tác gồm đại diện Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính tiến hành rà soát hồ sơ mời thầu, tham mưu cơ chế cũng như chính sách pháp luật về đất đai, đấu thầu, hàng không trong quá trình thực hiện các gói thầu thuộc Dự án thành phần 4, trước hết là các hạng mục cấp bách như: Khu xử lý vệ sinh tàu bay, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất số 1, 2; khu cung cấp suất ăn hàng không số 1, 2; khu bảo trì, sửa chữa tàu bay số 1, 2, 3, 4.

Phối cảnh sân bay Long Thành sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Phối cảnh sân bay Long Thành sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Hồ sơ mời thầu cần phải lựa chọn được nhà đầu tư đáp ứng được các tiêu chí về năng lực tài chính, năng lực công nghệ kỹ thuật, năng lực quản trị nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ hàng không có chất lượng quốc tế sau khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động trong giai đoạn 1.

Sau khi hoàn thành đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Sau khi hoàn thành đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Liên quan đến gói thầu về trung tâm điều hành các hãng hàng không, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư nhằm triển khai theo đúng tiến độ, phù hợp với thiết kế cơ sở, kiến trúc, công năng…

Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) được biết đến là một trong những trung tâm hàng không lớn nhất Việt Nam. Dự án này có mục tiêu thay thế sân bay Tân Sơn Nhất và trở thành cửa ngõ chính cho giao thông quốc tế, dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2026.

Sân bay quốc tế Long Thành sau khi hoàn thành đóng vai trò quan trọng trong tạo việc làm cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn