Sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ có đường ống ngầm dài 22km để cung cấp nhiên liệu

Ngày 7/11, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan để thảo luận về hướng tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành.

Theo Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, chủ đầu tư tuyến ống ngầm), tuyến ống dẫn nhiên liệu Jet A-1 sẽ có tổng chiều dài hơn 22 km, xuất phát từ kho đầu nguồn Gò Dầu (huyện Long Thành) và được chia thành 9 đoạn, trong đó 8 đoạn nằm ngoài khu vực sân bay Long Thành.

Sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ có đường ống ngầm dài 22km để cung cấp nhiên liệu
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức, nhấn mạnh rằng sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ được đưa vào khai thác vào tháng 9/2026. Do đó, việc xây dựng tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu là vô cùng cấp thiết. Ông cũng cho biết, qua đối chiếu quy hoạch xây dựng tuyến ống ngầm với quy hoạch sử dụng đất huyện Long Thành đến năm 2030, có một số đoạn tuyến trùng với đất quy hoạch khu dân cư nông thôn và đất thương mại dịch vụ. Do đó, UBND huyện Long Thành và Sở Tài nguyên và Môi trường cần hướng dẫn PV OIL và đơn vị tư vấn điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất để đảm bảo tính khả thi, phù hợp với các loại quy hoạch và thuận tiện cho công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng.

Sở Xây dựng sẽ chủ trì, phối hợp với huyện Long Thành để hỗ trợ PV OIL trong việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến ống sao cho khớp với quy hoạch chung tại các xã Long An, Tân Hiệp, Long Phước, Phước Thái của huyện Long Thành và khu công nghiệp Gò Dầu. Sau khi phương án hướng tuyến được điều chỉnh phù hợp, Sở Xây dựng sẽ tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh xin ý kiến từ các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Các nội dung này cần hoàn tất trong tháng 11/2024.

Dự án cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Long Thành là cảng hàng không quan trọng quốc gia, hướng tới trở thành một trung tâm trung chuyển quốc tế tại khu vực. Dự án có mục tiêu đạt công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm với tổng mức đầu tư khoảng 16 tỷ USD, là dự án sân bay lớn nhất Việt Nam. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án có vốn đầu tư khoảng 5,45 tỷ USD.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn