Sắp có tuyến phố kinh doanh kết nối với quảng trường ánh sáng tại Thái Bình

Mới đây, nhà phát triển bất động sản Công ty TNHH Bất động sản REE (REE Land), một thành viên của tập đoàn REE Corp., - là doanh nghiệp đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam, vừa cho ra mắt mô hình nhà phố quảng trường tại dự án The Light Square ngay tại phường Bồ Xuyên, trung tâm thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nhà phố quảng trường tại dự án The Light Square được kết nối trực tiếp với khu vực Quảng trường ánh sáng quy mô hơn 2,500 m2. Đây là khu vực được dự kiến trở thành trung tâm tổ chức sự kiện ngoài trời, hình thành tuyến phố đi bộ, mua sắm, giải trí cho người dân địa phương tại Thái Bình.

Tại đây, không gian bên ngoài các căn nhà phố có thể được mở rộng theo quy định để phục vụ kinh doanh nhờ tận dụng lợi thế vỉa hè rộng thoáng, tạo thành hành lang mua sắm đa dạng, sôi động và hiện đại. Tầng hầm đỗ xe là một trong những tiện ích độc đáo tại dự án khi Chủ đầu tư dành hẳn 1 tầng hầm để bố trí bãi đỗ xe nhằm tối ưu không gian “ngầm” và an toàn cho toàn khu, nâng tầm cơ sở hạ tầng của dự án sánh với các đô thị trung tâm tại các khu vực phát triển.

Hình ảnh các tuyến nhà phố khai thác kinh doanh tại dự án.
Hình ảnh các tuyến nhà phố khai thác kinh doanh tại dự án.

Với thiết kế tân cổ điển ấn tượng, diễn họa như các tuyến phố lớn ở Châu Âu, nhà phố tại dự án The Light Square được thiết kế tinh tế với dáng cửa vòm cao sang trọng, kết hợp tối đa hóa không gian mặt kính ở tầng 1 và tầng 2, tạo hiệu ứng cho thị giác, không những mang lại cảm giác mua sắm thoải mái hơn cho người tiêu dùng, mà còn tận dụng để lấy ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng, tạo không gian thoáng mát, thay vì sử dụng những mảng tường bê tông dày.

“Khác với những thiết kế tối ưu diện tích ở khu vực trung tâm, mặt tiền nhà thường rơi vào khoảng từ 4 - 5 mét, chúng tôi đã nghiên cứu cùng các đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp và khảo sát trải nghiệm của rất nhiều khách hàng để có thể quyết định mặt tiền nhà tại dự án The Light Square phải từ 6 mét trở lên. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm bởi tổng diện tích sẽ tăng lên, nhưng đổi lại sự thay đổi nhỏ này sẽ mang đến trải nghiệm sống và làm việc của khách hàng tăng lên gấp bội. Đặc biệt mặt tiền nhà rộng thoáng cũng sẽ làm cho giá trị sản phẩm bất động sản đắt giá hơn sau này”, đại diện nhà phát triển bất động sản REE Land chia sẻ về dự án.

Ngoài tập trung phát triển sản phẩm nhà ở thương mại, The Light Square còn sở hữu nhiều tiện ích nội khu đặc trưng, trong đó phải kể đến Công viên cảnh quan xanh mát; Đường nội khu lát đá hoa cương; Khu vui chơi giải trí; Bãi đỗ xe ngầm ngay bên dưới quảng trường; Tuyến phố đi bộ và mua sắm dài hàng trăm mét; Khuôn viên quảng trường ánh sáng hơn 2.500 m2; Khải Hoàn Môn; Đài phun nước; Cổng chào ánh sáng; ...

Anh Nguyễn Bá, chủ hệ thống quán café tại Thái Bình chia sẻ: “Mặt bằng quán anh cũng nằm quanh khu vực trung tâm, nhưng nếu chỉ dựa vào khách vãng lai truyền thống thì cũng khó mà phát triển. Nếu có được mô hình kết hợp kinh doanh và giải trí, tạo thành điểm đến cho giới trẻ và người dân đến ăn uống, mua sắm, anh nghĩ việc kinh doanh của các tiểu thương sẽ thuận lợi hơn nhiều, bởi bản chất của việc kinh doanh vốn là buôn có bạn, bán có phường.”

Được biết, giai đoạn 1 của dự án The Light Square chỉ có tổng cộng 45 sản phẩm, gồm 27 căn nhà phố thương mại, 11 căn nhà phố liền kề và 07 căn biệt thự cao cấp. Giai đoạn 2 của dự án sẽ phát triển chung cư thương mại cao tầng với đa dạng các tiện ích nhằm mang lại một trải nghiệm sống tốt nhất cho cộng đồng cư dân tại The Light Square. Sau khi đi vào vận hành, dự kiến dự án sẽ chào đón khoảng 2,000 cư dân về sinh sống và thu hút một lượng lớn khách tham quan, mua sắm.

Trong tương lai, cùng với làn sóng đón dòng vốn đầu tư nước ngoài FDI cao top 5 cả nước, thành phố Thái Bình dự kiến đón hàng ngàn chuyên gia nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới về sinh sống và làm việc tại đây. Sự chuyển dịch này cùng với những định hướng phát triển chung của thành phố sẽ mở ra những cơ hội mới cho việc thúc đẩy kinh tế địa phương.

Cập nhật tiến độ xây dựng tại dự án The Light Square Thái Bình tháng 1/2024..
Cập nhật tiến độ xây dựng tại dự án The Light Square Thái Bình tháng 1/2024..

Hiện tại, dự án đang gấp rút thực hiện giai đoạn hoàn thiện mặt ngoài, chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật và các tiện ích nội khu để đảm bảo tiến độ bàn giao nhà trong quý 1/2024.

Xem thêm tại vneconomy.vn