Sắp 'về đích' cây cầu quan trọng của tuyến quốc lộ miền Bắc nối Nam Định và Ninh Bình

Cầu Bến Mới nối 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình là cây cầu lớn nhất trong 6 cầu thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ giai đoạn 1. Cây cầu nằm trên Quốc lộ 38B, là cầu lớn vượt sông Đáy thuộc địa phận huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Công trình do liên danh Ilsung Construction Co., Ltd (Hàn Quốc) - Tổng công ty Thăng Long là nhà thầu thi công. Giá trị hợp đồng gần 361 tỷ đồng.

Vị trí triển khai cầu Bến Mới. Ảnh: Internet

Vị trí triển khai cầu Bến Mới. Ảnh: Internet

Cầu Bến Mới có tổng chiều dài 3.210m với phần cầu chính dài hơn 648m (tính đến đuôi mố) được đầu tư quy mô 2 làn xe cơ giới; đường hai đầu cầu được đầu tư với bề rộng 9m. Chiều dài đường dẫn phía Nam Định là hơn 890m và đường dẫn phía Ninh Bình dài hơn gần 1.700m.

Công trình được triển khai xây dựng từ tháng 5/2022, dự kiến sẽ đi vào thông xe trong tháng 5/2024, tuy nhiên do vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng mà thời gian hoàn thành dự án phải lùi đến tháng 10/2024.

Cầu dự kiến sẽ được thông xe vào tháng 10 tới đây. Ảnh: Tạ Hải

Cầu dự kiến sẽ được thông xe vào tháng 10 tới đây. Ảnh: Tạ Hải

Theo báo Giao Thông, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, tính đến cuối tháng 7/2024, sản lượng thi công toàn dự án đạt khoảng 93%, trong đó 4/6 cầu đã hoàn thành. Chủ đầu tư được đề nghị đôn đốc nhà thầu thi công hoàn thành cầu Bến Mới trong tháng 10/2024.

Với hạng mục đường dẫn, phần đường phía Nam Định của cầu Bến Mới dự kiến cơ bản xong trong khoảng 1 tuần tới. Phần đường dẫn phía Ninh Bình đang được dỡ tải sau thời gian chờ lún, xử lý nền đất yếu.

Cầu Bến Mới là 1 trong 2 cầu vượt sông Đáy nối Nam Định và Ninh Bình. Công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn