SCIC sắp thoái sạch vốn tại Tập đoàn FPT

Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) vừa công bố danh sách thoái vốn đợt 2 năm 2024 với 31 doanh nghiệp.

Trong danh sách có 8 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán gồm CTCP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (HNX: NTP), CTCP Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang (HNX: HGM), CTCP FPT (HoSE: FPT), Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (UPCoM: VGV), CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (UPCoM: AGF), CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (HoSE: SMA), CTCP Xây dựng Vật liệu Bến Tre (UPCoM: VXB) và CTCP Xây dựng và Phát triển cơ sở hạ tầng Hải Phòng (UPCoM: CID).

Thương vụ có giá trị thoái vốn lớn nhất của SCIC trong đợt này tại CTCP FPT với 5,8% vốn, tương đương 635 tỷ đồng. Như vậy, sau đợt thoái vốn này, SCIC không còn là cổ đông của Tập đoàn FPT.

Bên cạnh đó, SCIC còn thoái vốn tại NTP với tỷ lệ 37,1% tương ứng với 480 tỷ đồng, VGV với giá trị thoái vốn là 312 tỷ đồng (tỷ lệ 87,3%)...

Trước đó, trong danh sách thoái vốn đợt 1 năm 2024, SCIC sẽ thoái vốn khỏi 29 doanh nghiệp, trong đó có 9 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán như DMC, SEA, VIW, VNC, VNB, VNP, VEC, QTC, PAI.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn