'Sếp' EVNFinance (EVF): Chuyển đổi số là tất yếu, ai chậm chân thì sẽ đánh mất lợi thế

Ông Đào Đức Thăng – Giám đốc Khối Công nghệ số, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance - EVF) cho biết, “chuyển đổi số gần như là yêu cầu tất yếu của các doanh nghiệp và hiện tại đã trở thành một cuộc đua, ai chậm chân thì sẽ đánh mất lợi thế đã từng gây dựng được trong quá trình phát triển”.

Đây là lời chia sẻ của ông Thăng với Đầu tư Tài chính. Ông cũng cho biết công nghệ số có tiềm năng tác động vào mọi hoạt động trong các công ty dịch vụ tài chính, từ marketing đến vận hành dịch vụ, quản lý rủi ro.

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến các công ty tài chính đặt trọng tâm vào chuyển đổi số là để cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Thông qua việc phát triển các ứng dụng di động, các nền tảng trực tuyến và dịch vụ tự động hóa, các công ty tài chính có thể cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm dễ dàng, tiện lợi và linh hoạt chưa từng có.

Điều này giúp tăng cường mối quan hệ với khách hàng và tạo ra sự trung thành, cũng như tăng cơ hội tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

'Sếp' EVNFinance (EVF): Chuyển đổi số là tất yếu, ai chậm chân thì sẽ đánh mất lợi thế
Ông Đào Đức Thăng - Giám đốc Khối Công nghệ số EVNFinance, nguồn: Internet

Chia sẻ câu chuyện tại EVNFinance, ông Đào Đức Thăng cho biết: “Chúng tôi đang tập trung ứng dụng công nghệ vào 2 mảng lớn là phục vụ khách hàng và vận hành công ty. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra hạ tầng số đủ mạnh để phục vụ tốt cho khách hàng và đủ sức để cạnh tranh với các doanh nghiệp khác”.

Ông Thăng lấy ví dụ như đối với khách hàng, EVNFinance ứng dụng công nghệ để định danh khách hàng (eKYC), thẩm định rủi ro, marketing, từ đó phục vụ đúng tệp khách hàng hơn với chi phí rẻ hơn.

Còn ở mảng vận hành sẽ bao gồm từ khâu chăm sóc khách hàng đến quản trị rủi ro, thu nợ. EVNFinance cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa với mục tiêu cuối cùng là đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn với chi phí rẻ hơn.

Cũng theo ông Thăng, nếu như trước đây, các doanh nghiệp chỉ có thể phục vụ khách hàng trong giờ hành chính thì khi ứng dụng AI, có thể phục vụ 24/7 với chi phí thấp hơn trước. Bên cạnh đó, AI cũng giúp cho các công ty tài chính thấu hiểu khách hàng tốt hơn, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn.

Bên cạnh việc thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ và tương tác với khách hàng, chuyển đổi số cũng giúp các công ty tài chính tối ưu hóa quy trình nội bộ và tăng cường hiệu suất làm việc.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn